Là con gái, điều quan trọng hơn cả là hãy hiểu chính mình

 

Là con gái, điều quan trọng hơn cả là hãy hiểu chính mình

Là con gái, điều quan trọng hơn cả là hãy hiểu chính mình

Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Chìa khóa của cuộc sống hạnh phúc

Kỳ này wikicabinet tâm sự & chia sẻ xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Là con gái, điều quan trọng hơn cả là hãy hiểu chính mìnhMời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet tâm sự & chia sẻ nhé.

Hầu hết những cô gái đều bối rối trước câu hỏi họ sống với mục đích gì? Trước đây, câu trả lời thường nhận được đều là vì tiền mà sống hoặc ít nhất chẳng may chết đi cũng có chút giá trị. Còn bây giờ, mục đích sống đã vượt xa giá trị của đồng tiền mang lại, những cô gái muốn hạnh phúc, muốn được yêu đương một cách tử tế, muốn chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình.Là con gái, điều quan trọng hơn cả là hãy hiểu chính mình

Mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, bạn có thường tắt mạng xã hội, tắt wifi, ngồi thiền hay đọc sách không? Bạn có bao giờ tự hỏi rằng mình thực sự hiểu bản thân không? Câu trả lời thường là không, bởi vì bạn chỉ thường nghĩ về bản thân như là một ai đó do chính mình tưởng tượng ra. Nghe thì vô lý nhỉ nhưng hoàn toàn là sự thật.

Bạn thử ngẫm nghĩ lại xem, vài năm gần đây, khi nhìn nhận lại chính mình, bạn có thấy bản thân không có thay đổi gì quá lớn. Bạn vẫn hàng ngày vội vã đến văn phòng rồi lại mau chóng thoát khỏi nơi đó, đi chơi với bạn bè, làm vài công việc để có thêm thu nhập, cày phim, cày truyện… Toàn là những chuyện bạn đã và đang làm suốt từ năm này sang năm khác. Nhưng chỉ có bản thân bạn biết, nội tâm bạn đã thay đổi rất nhiều so với những năm về trước. Mọi thứ chuyển biến nhanh đến mức làm bạn thấy thật kỳ diệu và hạnh phúc.

Điều gì khiến bạn đã thay đổi, giúp bạn cảm nhận rõ về sức khỏe thân thể và tinh thần giúp bạn sống hạnh phúc và an yên hơn; ngay cả khi bạn đang có vài cuộc khủng khoảng lớn trong đời.

Chế độ ăn uống

Những cô gái trẻ bây giờ thường gặp vấn đề với cái dạ dày của mình. Thường xuyên bị đau hoặc xuất huyết khi phải đối diện với những vấn đề quá áp lực (stress), ám ảnh về cân nặng, không đủ thời gian để nghỉ ngơi và ăn uống không lành mạnh. Dường như, dạ dày của họ đã teo nhỏ hơn, lượng thức ăn chứa được mỗi ngày ít dần đều.

Nếu họ biết điều tiết chế độ ăn uống sao cho phù hợp chắc chắn sẽ cài thiện được tình trạng sức khỏe. Từ bỏ những món ăn siêu cay, đầy dầu mỡ, chiên rán và không hợp vệ sinh. Bệnh thường từ miệng mà ra nên nếu bạn biết kiêng cử thì sức khỏe chắc chắn cũng được cải thiện tốt hơn.

Một tháng bạn hãy dành vài bữa để ăn chay, thực ra ăn chay vô cùng tốt, thức ăn thanh đạm giúp cơ thể luôn nhẹ nhàng. Và đặc biệt ăn nhiều rau thì bao giờ cũng có lợi đúng không nào. Đặc biệt, việc ăn chay không chỉ đơn thuần là một việc làm nhân đạo mà nó còn giúp cho sức khỏe của chúng ta tốt lên rất nhiều. Bạn có thể ăn chay trường nhưng nếu bản thân đủ nỗ lực và có kế hoạch ăn chay trường một cách khoa học.

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng đối với chất lượng cuộc sống. Bạn không thể sống trong một cơ thể yếu ớt với một tinh thần phi thường. Và quan trọng nhất bạn vẫn nên tự tìm hiểu xem bản thân phù hợp với các loại đồ ăn như thế nào. Không phải chế độ nào cũng là lành mạnh đối với bạn. Ví như nhưng bạn không ăn được thực phẩm chứa quá nhiều tinh bột vì sẽ làm bạn tăng cân nhưng với mình, bữa ăn không có tinh bột sẽ làm mình vô cùng đuối sức. Thế nên, không phải cái gì cũng tốt, chỉ nên chọn một chế độ ăn phù hợp.

Một số người thường thích những đồ ăn có nguồn gốc từ thực vật, dễ tiêu hóa, dễ hấp thu hơn. Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc về chất lượng dinh dưỡng có đảm bảo cho các hoạt động của cơ thể hay không và bổ sung kịp thời.

Tập thể dục

Thật sự không bao giờ có thể phủ nhận lợi ích của việc tập thể dục nhưng có một điều đáng buồn là hầu hết các bạn gái lại cực kỳ không thích tập thể dục dù cho nhiều lần cũng động lực dữ lắm nào là đi chạy bộ, tập aerobic, yoga nhưng vẫn vứt gánh giữa đường. Nhưng khoan thất vọng vội, thay vì tập thể dục thì bạn có thể tìm đến Thiền. Bạn có thể học thiền từ một chuyên gia tư vấn tâm lý hoặc đến trung tâm sức khỏe. Mỗi khi thiền sẽ giúp bạn cảm thấy bản thân vô cùng nhẹ nhàng, tâm trí cũng bớt hoảng loạn bởi những nguồn năng lượng tiêu cực trong cuộc sống. Bạn nên dành 30 phút vào mỗi sáng sau khi thức dậy và 30 phút trước khi ngủ để thiền. Các bạn đừng hiểu lầm rằng thiền chỉ dành cho những người theo tôn giáo, nó hoàn toàn phù hợp cho mọi đối tượng muốn thực tập bộ môn này.

Việc ngồi im, tĩnh tại bao giờ cũng khó hơn nhiều so với việc bạn đang cố làm một việc gì đó. Thử để ý mà xem có vài lần khi bạn ngồi ngắm trời, ngó đất, tâm trí vẫn thường suy nghĩ đến một điều gì đó trong cuộc sống của chính mình, có thể đó là dự án bạn đang theo đuổi, những dự án sắp phải hoàn thành, những khoản nợ đang thúc giục, người yêu có đang nhớ mình không,… Hiếm khi chúng ta có thời gian để tự lắng nghe cơ thể và tâm trí. Thiền sẽ là phương tiện giúp bạn kết nối với cơ thể tốt nhất. Không còn suy nghĩ về những đau khổ, định kiến, áp lực chỉ đơn giản là theo dõi hơi thở của chính mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm trong cuốn sách “Hơi thở nuôi dưỡng và trị liệu” của thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Không bao giờ tự ép chính mình

Một loại chất kịch độc dành cho bản thân đó là sự cả nể. Chúng ta thường cố ép bản thân vào những việc chúng ta không thích để giữ lại những mối quan hệ độc hại. Bản thân mình cũng thường xuyên giúp đỡ những người xung quanh nhưng nó chỉ đúng khi rơi vào thời điểm bản thân mình muốn thế.

Có nhiều bạn biết rằng bản thân sẽ mệt đứt hơi sau một ngày đi làm, đi học đến tận 10h đêm mới về nhưng vẫn sẵn sàng nhận lời nhờ vả làm việc từ một ai đó hơi không thân lắm chỉ vì ngại từ chối. Sau khi làm xong thì cơ thể như chết lặng mất rồi. Đó là một việc làm vô cùng tai hại, lòng tốt mà đặt không được đặt đúng chỗ sẽ trở thành con dao hại chính bản thân mình. Mình biết rằng học cách từ chối một ai đó rất khó nhưng trong trường hợp bạn không thể làm gì khác thì việc từ chối trở nên tốt hơn bao giờ hết. Nếu như họ là những người bạn tốt, yêu thương bạn thật sự, họ sẽ không bao giờ đẩy bạn vào tình thế khó xử đến mức ấy. Bạn hiểu điều tai hại này thế nào chứ?

Chọn lọc những mối quan hệ chất lượng

Có thể bạn là một cô nàng khá khép kín, khó tình, bởi vậy những người bạn chí cốt mà mình có không nhiều. Việc cố duy trì những mối quan hệ tình bạn không cùng chí hướng, tư tưởng, tình cảm sẽ chẳng có ích gì nhiều đâu các bạn à. Thay vào đó bạn thường phải làm mọi thứ dưới một cái mác tình bạn dù bạn biết rằng chất lượng của mối quan hệ đó không đến mức được như thế.

Việc kết bạn mới là một điều tốt nên làm và đầy hy vọng với mong muốn tìm thêm được nhiều người bạn tốt, mở rộng mối quan hệ xung quanh. Một mối quan hệ tích cực chỉ nên dựa trên sự tự nguyện và không hoàn toàn có sự ép buộc làm những điều bạn không muốn. Ví dụ hôm nay anh rủ tôi đi ăn, tôi đang cảm thấy thoải mái, không bận rộn gì thì đi thôi. Nhưng mình hoàn toàn lên án những bạn vịn vào sự kết bạn, làm quen để ép người ta làm theo ý mình. Bạn muốn kết bạn với người ta nhưng có chắc rằng người ta muốn làm bạn với bạn không?

Cư xử lịch sử và văn minh với những ai đến với cuộc đời mình nhưng không thỏa hiệp với những chuyện bản thân không thích. Wikicabinet tin rằng những người có cùng tần số thì sẽ tự động lao vào nhau thôi.

Chấp nhận bản thân

Con gái trở nên xinh đẹp và quyến rũ không bao giờ nằm trên thước đo đánh giá của xã hội. Người ta thường cho rằng những cô gái có ngoại hình xinh xắn, nói chuyện dễ nghe, rành việc bếp thao việc ngoài,… là một hình mẫu bạn gái tuyệt. Nhưng mấy bạn gái ơi, chúng ta chỉ đẹp khi chúng ta biết chấp nhận và nâng cấp bản thân vì một điều duy nhất thôi. Vì chính bản thân ta muốn thế. Hôm nay cảm thấy bản thân không được đẹp nên đi cắt một bộ tóc mới, cảm thấy không vui liền đến spa chăm sóc da mặt, cứ làm những điều bạn thích. Nhưng nếu bạn làm vì anh người yêu bảo rằng, anh thấy cô kia cắt tóc kiểu tóc đó trông xinh thế. Thì làm ơn nhé, dẹp ngay và luôn. À, nếu anh ấy nói rằng bạn có chút gầy, nhảy liền lên cân và cố gắng làm mọi cách để tăng cân chút xíu nữa. Con gái đừng để gầy quá sẽ kém hấp dẫn và thiếu sức sống.

Đôi khi bạn cũng tự thấy bản thân mình hơi nhàm chán ấy nhưng chỉ cần bạn cảm thấy vui về cuộc sống thì tuyệt vời rồi. Bạn không cần cố trở thành một chị gái bản lĩnh nào đó hay trở thành em gái yêu kiều thục nữ. Bạn chỉ cần là bạn mà thôi, cứ hạnh phúc theo cách của riêng mình đi.

Cho phép bản thân yếu đuối

Có lẽ đây là một đặc điểm về giới, dù có bạn nào nói rằng bạn ấy rất mạnh mẽ, chẳng hay rơi một giọt nước mắt nào. Tuy nhiên, chắc chắn vẫn còn những giây phút nào đó bạn ấy cực kỳ yếu lòng. Hãy trung thực với chính mình rằng bản thân không phi thường đến thế. Đặc quyền của phụ nữ là phái yếu cơ mà, sao cứ phải gồng mình để làm gì. Chuyện gì cần quyết đoán như một gã đàn ông thì quất, còn chuyện gì mà mệt mỏi quá cần một ai đó để khóc một trận thì cứ khóc. Khóc xong tự lau, còn không thì kiếm anh nào đó lau cho. Không phải nén mọi thứ vào trong để làm gì, khổ lại hại gan hại thận nhé.

Con gái ấy mà, nếu cứ sống theo cái miệng và suy nghĩ của người khác thì cả đời chỉ có khổ thôi các bạn à. Có người hay nói với mình rằng, con gái đừng nên khó tính quá sao lấy chồng được hay xấu như vậyy ai yêu nổi. Không phải ai sinh ra cũng xinh đẹp, chỉ cần bạn thấy tự tin về toàn bộ cơ thể của mình là được. Có nhất định phải kết hôn, phải sinh con hay không, cái này cứ để cho duyên số sắp đặt bạn ạ. Nếu gặp đúng người thì kết hôn luôn và ngay chứ nhỉ, còn chưa tìm được thì cũng không nên lo lắng quá các cô gái nhé. Chỉ cần gặp được ai đó hiểu mình thì cưới thôi, không thì sống một mình, tận hưởng những điều bản thân mong muốn có khi còn vui hơn cố lấy một tấm chồng rồi cả cuộc đời phải sống theo sự sắp đặt của người khác. Con gái có nhiều cái thiệt thòi hơn so với nam giới nhưng không phải vì thế mà chúng ta mất đi vị thế của chính mình. Có ai ép bạn phải sống khổ sở thế đâu đúng không nào? Sống ra sao, như thế nào là ở chính bạn.

Hạnh phúc nhé các cô gái!

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet tâm sự & chia sẻ trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Đừng thay đổi thế giới.

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet tâm sự & chia sẻ bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

admin
The AuthorADMIN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ