VN-Index tăng mạnh nhất nửa tháng

 VN-Index đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần tại 952 điểm, tăng gần 14 điểm so với tham chiếu khi lực cầu đồng thuận.

Đúng như dự đoán của nhiều nhóm phân tích, thị trường chứng khoán trong nước vừa có phiên biến động mạnh sau thông tin ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ vào cuối tuần qua. Từ khi mở cửa, VN-Index đã nhảy vọt qua mốc 940 điểm và nhanh chóng chinh phục thêm các vùng kháng cự trên. Sắc xanh được duy trì suốt phiên khi lực cầu đồng thuận ở nhiều nhóm cổ phiếu, trong đó tập trung vào rổ vốn hoá lớn.

VN-Index đóng cửa tại 952 điểm, tăng gần 14 điểm so với tham chiếu và đánh dấu phiên tăng mạnh nhất trong vòng nửa tháng qua. Số lượng cổ phiếu tăng áp đảo với gần 320 mã, trong khi chỉ có 117 mã chìm trong sắc đỏ.

Ba cổ phiếu họ Vingroup gồm VHM, VIC và VRE đều góp mặt trong danh sách 10 mã đóng góp tích cực nhất cho VN-Index với gần 3,5 điểm. MSN tăng 6,3% lên 95.600 đồng, đứng thứ hai trong danh sách này khi giúp chỉ số đại diện cho sàn TP HCM có thêm 1,8 điểm.

Tất cả cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng cũng tăng mạnh, nhiều nhất là LPB có thêm 4,7% trong phiên giao dịch đầu tiên trên sàn TP HCM và ít nhất là BID tăng 0,5% lên 39.250 đồng. Các nhóm bất động sản, tiêu dùng, nguyên vật liệu... cũng ghi nhận trạng thái hưng phấn.

Diễn biến của hai chỉ số chính phiên 9/11. Ảnh: VNDirect.

Diễn biến của hai chỉ số chính phiên 9/11. Ảnh: VNDirect.

SAB và NVL là hai mã duy nhất trong rổ VN30 ngược dòng thị trường khi lần lượt giảm 0,2% và 1%, qua đó trở thành những cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến VN-Index.

Sau hơn một tuần thận trọng quan sát, dòng tiền của nhà đầu tư trong nước đã nhập cuộc trở lại. Thanh khoản hôm nay đạt gần 7.900 tỷ đồng, tăng 2.500 tỷ đồng so với phiên cuối tuần. Rổ VN30 đóng góp gần phân nửa trong số này.

Khối ngoại mua vào gần 800 tỷ đồng và bán ra 1.000 tỷ đồng, tương ứng giá trị bán ròng hơn 200 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài vẫn miệt mài xả hàng tại ba cổ phiếu vốn hoá lớn gồm MSN, VHM và HPG.

Nhiều công ty chứng khoán dự đoán VN-Index tuần này dao động giằng co trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 900 điểm và cận trên 950 điểm. Tuy nhiên, chỉ số đã vượt xa kỳ vọng này chỉ với một phiên giao dịch hưng phấn. Điều này khiến một số chuyên gia cho rằng thị trường sẽ có thêm những biến động khó lường khi dư âm của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn còn, trong khi nhà đầu tư bắt đầu hướng sự chú ý đến thông tin về kết quả kinh doanh quý IV và cả năm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ