Gần 400.000 đồng một kg heo rừng hữu cơ

 Xuất hiện tại một phiên chợ thực phẩm ở TP HCM cuối tuần, thịt heo rừng hữu cơ giá từ 300.000 đến 370.000 đồng mỗi ký.

"Nhà tôi từng ăn thịt heo rừng lai tự nhiên nhưng heo rừng hữu cơ thì chưa nên quyết định mua thử", chị Minh Tâm (quận Tân Bình), người vừa tranh thủ mua gần một triệu đồng thịt heo rừng hữu cơ được xẻ tại chỗ ở chợ phiên "Organic Town – GIS Market" hôm 21/11 nói.

Tại phiên chợ, thịt heo rừng hữu cơ được chào bán đắt gần gấp ba thịt heo thông thường, trong đó đắt nhất là sườn non với 369.000 đồng mỗi kg, ba rọi rút sườn giá 320.000 đồng, ba rọi thường 299.000 đồng. Các loại thịt khác như cốt lết hay vai, đùi cùng có giá 229.000 đồng.

Ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng giám đốc Công ty CP Vinamit, đơn vị kinh doanh loại heo rừng hữu cơ này cho biết, chi phí sản xuất rất cao nên giá bán lẻ loại thịt này cũng cao hơn mặt bằng chung của thịt heo nhà và heo rừng nuôi thông thường.

Hiện trang trại của ông Viên có khoảng 3.000 con heo rừng hữu cơ đạt tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu. Trước đây, sản phẩm này chủ yếu bán nội bộ, cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn. Đây là lần đầu tiên ông Viên thử cho bán lẻ với người tiêu dùng TP HCM.

Một con heo rừng hữu cơ được đưa vào giết mổ có trọng lượng chỉ 40-50 kg, trong kho heo thông thường xuất chuồng từ 90-110 kg. So với các loại heo rừng nuôi thông thường, heo rừng lai đang được bán trên thị trường, giá heo rừng hữu cơ cao hơn từ vài chục đến khoảng 100.000 đồng (tùy loại).

Hiện một số nơi tại TP HCM, Hà Nội bán thịt heo rừng lai với giá từ 170.000 đến 220.000 đồng mỗi kg. Riêng vài đơn vị giới thiệu loại heo rừng lai nuôi tự nhiên có giá trong tầm hơn 200.000-300.000 đồng mỗi kg, tùy loại thịt.

Bắt đầu ra mắt từ 21/11 và sẽ hoạt động vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, Organic Town là một không gian trưng bày, mua bán nông sản, thực phẩm hữu cơ, do Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội cho biết, đây là lần đầu tiên chọn những sản phẩm đạt chuẩn hữu cơ giới thiệu người tiêu dùng và khuyến khích doanh nghiệp đã có chuẩn hoặc đang xuất khẩu qua những thị trường khó tính mở rộng không gian phục vụ khách hàng.

"Chúng tôi cố gắng tạo ra những không gian tin cậy cho người tiêu dùng, giúp họ yên tâm khi có thêm nhiều sản phẩm tốt. Đó cũng là một cách hỗ trợ, thúc đẩy tích cực cho nhà sản xuất", bà Vũ Kim Hạnh nói.

Vnexpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ