Hơn 20.000 khách ngắm hoa dã quỳ trên núi Ba Vì từ khinh khí cầu

 (HNMO) - Tháng 11, mùa hoa dã quỳ nở rộ trên khắp sườn núi của Vườn quốc gia Ba Vì. Năm nay, Ban Quản lý Vườn quốc gia Ba Vì ra mắt sản phẩm du lịch mới, cho phép du khách trải nghiệm bay khinh khí cầu ngắm hoa ở độ cao 700m, 900m.

Hoạt động bay khinh khí cầu ngắm hoa dã quỳ trên núi Ba Vì lần đầu tiên được đưa vào trải nghiệm.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì Chu Ngọc Quân cho biết, ngay trong tuần đầu tiên tổ chức bay khinh khí cầu ngắm hoa dã quỳ, đã có hơn 20.000 khách tham gia trải nghiệm, trong đó riêng ngày đầu tiên là 5.000 khách.

Du khách được ngắm hoa dã quỳ ở độ cao 700m và 900m.

Về vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, ông Chu Ngọc Quân cho biết, đơn vị đã được các cơ quan quản lý cấp phép cho hoạt động bay khinh khí cầu. Du khách cũng được bảo hiểm khi tham gia trải nghiệm. Mỗi lượt trải nghiệm kéo dài 10 phút, du khách sẽ được bay trên độ cao 700m hoặc 900m để ngắm toàn cảnh không gian thiên nhiên tươi đẹp của Vườn quốc gia Ba Vì, phí đồng hạng 300.000 đồng/người.

Năm nay, đường hoa dã quỳ được mở rộng với chiều dài tới 12,5km.

"Ngay khi sản phẩm du lịch mới này được giới thiệu, chúng tôi nhận được nhiều lịch đặt bay của du khách. Lượng khách đến với Ba Vì dù chưa đông bằng mọi năm do dịch Covid-19 nhưng cũng đã tạo sự khởi sắc lớn trong việc kích cầu du lịch Hà Nội", ông Chu Ngọc Quân thông tin.

Năm nay, Vườn quốc gia Ba Vì mở rộng đường hoa dã quỳ từ 6km lên tới 12,5km. Vì thế, từ đầu tháng 11, hoa dã quỳ nở rộ từ chân núi lên tới đỉnh, tạo nên khung cảnh thơ mộng, tuyệt đẹp. Điều này cũng giúp du khách có thêm nhiều điểm để ngắm hoa, trải nghiệm, đồng thời tránh được việc ùn tắc đường.

Vườn quốc gia Ba Vì đang đón lượng khách lớn đến tham quan vào cuối tuần.

Ngoài ra, để tăng sức hấp dẫn cho điểm du lịch này, Ban Quản lý Vườn quốc gia Ba Vì còn trồng thêm nhiều loại hoa khác như hoa cánh bướm, hoa cúc ở ngay dưới chân núi, tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp. Bên cạnh sản phẩm du lịch ngắm hoa dã quỳ, Vườn quốc gia Ba Vì đang triển khai một số hoạt động du lịch trải nghiệm mới như trekking (du lịch mạo hiểm dã ngoại ở những nơi hoang dã), leo núi Ba Vì.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này