Chứng khoán tuần này đối diện vùng 1.000 điểm

 VN-Index được dự đoán sớm lập đỉnh năm nay bởi tâm lý nhà đầu tư đang hứng khởi và nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn duy trì xung lực tăng.

Tuần trước, VN-Index có 4 phiên tăng liên tiếp sau nhịp điều chỉnh nhẹ. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM tích luỹ gần 24 điểm, lên 990 điểm và chỉ cách mốc đỉnh cũ của năm nay chưa đến 2 điểm. Thị trường ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực như hàng loạt cổ phiếu vốn hoá lớn tăng mạnh, giá trị giao dịch bình quân tăng 24% lên gần 9.540 tỷ đồng mỗi phiên; khối ngoại mua ròng hơn 450 tỷ đồng...

Theo nhóm phân tích Công ty Chứng khoán MB, sự dẫn dắt của các cổ phiếu trụ, cộng thêm những cổ phiếu vốn hoá lớn đã tích luỹ trong thời gian qua đang nhập cuộc mạnh mẽ và dòng tiền hứng khởi tham gia thị trường cho thấy khả năng VN-Index vượt qua kháng cự 1.000 điểm là rất cao.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) dựa trên phân tích kỹ thuật còn kỳ vọng chỉ số lên cao hơn, tiến đến 1.025 điểm ngay tuần này.

Đồng quan điểm xu hướng thị trường trong ngắn hạn là tích cực và VN-Index sẽ tiến vào vùng kháng cực 900-1.000 điểm, nhưng nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định đây là vùng cản tâm lý mạnh nên thị trường sẽ gặp áp lực điều chỉnh khi tiếp cận. Thị trường có thể xuất hiện nhiều đợt giằng co, phân hoá rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu. Dòng tiền sẽ luân phiên dịch chuyển qua những nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều để tìm kiếm lợi nhuận trong tuần này.

Với góc nhìn thận trọng hơn, chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường sẽ duy trì đà tăng trong các phiên giao dịch đầu tuần và VN-Index có thể sớm tiệm cận mức kháng cự gần nhất là 991,5 điểm. "Thị trường đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực với dòng tiền duy trì ở mức cao nên xu hướng tăng ngắn hạn vẫn bền vững", chuyên gia này nói.

Phần lớn dự báo được các công ty chứng khoán đưa ra đều khẳng định thị trường sẽ tiến triển tích cực. Tuy nhiên, một số nhóm phân tích cũng cho rằng các nhịp điều chỉnh xen giữa đợt sóng này sẽ là khoảng nghỉ cần thiết để giúp chỉ số hình thành mặt bằng giá mới, tiếp tục hướng đến những mốc cao hơn trong thời gian tới. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn, theo YSVN, tiếp tục tăng trong vùng lạc quan và có thể tiến gần vùng lạc quan thái quá là yếu tố tiềm ẩn rủi ro trong tương lai.

"Mặc dù khả năng tạo đỉnh ngay chưa cao nhưng càng vượt lên trên mốc 1.000 điểm thì rủi ro đảo chiều bất ngờ sẽ càng gia tăng", báo cáo của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam viết.

Hầu hết các công ty chứng khoán đều khuyến nghị nhà đầu tư duy trì vị thế nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu 50-60%. Đối với các nhà đầu tư có vị thế tiền mặt lớn, xem xét mở vị thế mua đối với các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều trong những nhịp rung lắc là điều nên thực hiện. Đối với những nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro ít thì nên trải lệnh chốt lời từng phần theo kỳ vọng tại các vùng giá cao khi chỉ số chớm vượt 1.000 điểm.

Vnexpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ