TPBank vào top 5 ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam

 TPBank được đánh giá cao về hiệu quả kinh doanh, hành trình số hóa và ứng dụng công nghệ, theo xếp hạng của The Asian Banker.

Đây là năm thứ hai TPBank được The Asian Banker - tổ chức đánh giá và xếp hạng tài chính của Châu Á vinh danh ở giải thưởng này. Bảng xếp hạng "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Châu Á" xét trên các tiêu chí về hiệu quả kinh doanh, sức mạnh thương hiệu, chiến lược phát triển, trải nghiệm của khách hàng, năng lực bán hàng, ứng dụng công nghệ và hành trình số hóa.

Lợi thế lớn nhất của TPBank, theo đánh giá của The Asian Banker, là nền tảng của một trong những ngân hàng số hàng đầu Việt Nam.

Đại diện TPBank cho biết, giải thưởng cho thấy định hướng chiến lược phát triển theo mô hình ngân hàng số hiện đại của TPBank trong gần 10 năm qua. Cùng thời điểm, nhà băng này cũng vào top 70 ngân hàng bán lẻ mạnh nhất Châu Á năm nay từ The Asian Banker.

polyad

Lượng khách hàng cá nhân của TPBank tăng nhanh trong thời gian qua.

Kết thúc quý III, TPBank đạt 3.024 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 74,33% kế hoạch cả năm. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) lần lượt là 22,63% và 1,80%. Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế từ mảng bán lẻ của ngân hàng đã tăng khoảng 2,5 lần từ năm 2018. Số lượng khách hàng cá nhân tăng từ hơn 60.000 khách năm 2012 lên hơn 3,7 triệu khách.

Hiện TPBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam phát triển hệ thống ngân hàng số tự động LiveBank, có khả năng cung cấp cho khách hàng cá nhân gần như đầy đủ dịch vụ giống một phòng giao dịch truyền thống, ở mọi thời điểm trong ngày.

Song song với LiveBank, TPBank cũng phát triển hệ thống ngân hàng di động dựa trên nền tảng công nghệ eBank X hiện đại. Mới đây, TPBank Mobile đứng đầu app tài chính phổ biến nhất cho smartphone trên cả App Store và Google Play với lượng tải trung bình tăng khoảng 40-60% mỗi ngày.

Đại diện ngân hàng cho hay, số lượng người tải và sử dụng app TPBank có sự chuyển biến tích cực, trung bình mỗi năm tăng 30%. Trong 3 năm qua, lượng người sử dụng ứng dụng này tăng gấp 2,3 lần. Riêng trong năm 2020, số lượng khách hàng đăng ký app tăng khoảng 250% so với cuối năm 2019.

TPBank cũng gặt hái nhiều thành công nhờ tập trung vào hai hoạt động bán lẻ chính là cho vay mua ôtô và cho vay mua nhà. Ngân hàng thường xuyên đưa ra chương trình ưu đãi lãi suất cho khách hàng, nhờ đó dư nợ cho vay bán lẻ của TPBank liên tục tăng, từ 38,6% tổng cho vay khách hàng năm 2015 lên 53,3% năm 2019.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?