Nhà dưới 1.000 USD mỗi m2 cung ít cầu nhiều

 9 tháng qua, căn hộ giá 23 triệu đồng mỗi m2 (hạng C) được nhiều người săn lùng nhưng nguồn cung không đáp ứng được nhu cầu.

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo mới nhất về thị trường căn hộ hạng C, loại nhà ở được chào bán ở vùng giá dưới 1.000 USD mỗi m2 (23 triệu đồng mỗi m2) với cảnh báo rổ hàng này đang ngày càng hạn chế dù nhu cầu vẫn rất cao giữa mùa dịch. Đơn vị này cho biết, căn hộ hạng C có mức giá vừa túi tiền, có nhu cầu lớn nhất toàn thị trường nhà ở, trong đó, đáng chú ý là khách hàng thuộc nhóm gia đình trẻ cũng như giới tri thức trẻ, mua nhà để an cư.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường, Savills Việt Nam cho biết, suốt ba quý đầu năm, dù căn hộ hạng C nguồn cung không nhiều nhưng luôn hút hàng, đa phần người mua để ở, tỷ lệ hấp thụ giữa mùa dịch vẫn đạt 80%. Trong khi đó, căn hộ hạng A và B (cao cấp và trung cấp) chủ yếu được mua để đầu tư. Trong bối cảnh thị trường đầu tư ảm đạm do đại dịch Covid-19, đối tượng đầu tư ngắn hạn và mua căn hộ để cho thuê bị tác động mạnh nhất.

Một dự án chung cư bình dân tại khu Cát Lái, TP HCM đã bàn giao nhà cách đây vài năm. Ảnh:My House.

Một dự án chung cư bình dân tại khu Cát Lái, TP HCM đã bàn giao nhà cách đây vài năm. Ảnh:My House.

Theo bà Trang, căn hộ bình dân được kỳ vọng sẽ có tình hình hoạt động tốt trong thời gian tới nếu chủ đầu tư chú trọng đến phân khúc này hơn nữa và đẩy mạnh kích cầu bằng các chương trình ưu đãi. Bởi lẽ, nhóm khách mua nhà để ở thường không có nguồn tài chính dồi dào như người mua để đầu tư.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm căn hộ hạng C hiện nay chỉ còn xuất hiện ở các vị trí rìa ngoại thành TP HCM. Người mua phải chấp nhận quãng đường di chuyển về khu trung tâm dài hơn so với trước đây.

Thống kê của đơn vị này cho thấy, nguồn cung căn hộ hạng A và B đang tăng trưởng mạnh tại trục đô thị phía Đông TP HCM. Suốt 9 tháng qua, khu vực này dẫn đầu nguồn cung nhà chung cư mới vơi 56% thị phần xuất hiện tại các quận 2, 9 và Thủ Đức. Riêng quận 2 được xem là phố nhà giàu của khu Đông khi địa bàn này thời gian qua xuất hiện nhiều nguồn cung nhà ở cao cấp và hạng sang.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ