Công ty địa ốc muốn gom thêm cổ phần Xà bông Cô Ba

 An Dương Thảo Điền đang muốn mua thêm 17,8% vốn góp của công ty sở hữu thương hiệu Xà bông Cô Ba.

Nghị quyết về việc mua thêm vốn góp tại Công ty cổ phần Sản xuất và thương mại Phương Đông (đơn vị sở hữu thương hiệu Xà bông Cô Ba) mới được Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư thương mại bất động sản An Dương Thảo Điền (HAR) thông qua ngày 6/11.

Ban lãnh đạo công ty cho biết, mục đích tăng tỷ lệ sở hữu là để "tối đa hoá lợi ích", đồng thời uỷ quyền cho ông Nguyễn Nhân Bảo – Tổng giám đốc lựa chọn thời gian nhận chuyển nhượng, phê duyệt giá mua và thương lượng các điều khoản trong hợp đồng.

An Dương Thảo Điền rót vốn lần đầu cho Công ty cổ phần Sản xuất và thương mại Phương Đông vào cuối năm 2017. Doanh nghiệp này tiền thân là Công ty Trương Văn Bền và các con – Dầu và Xà Bông Việt Nam thành lập năm 1932, sở hữu thương hiệu Xà bông Cô Ba nổi tiếng một thời. Sau ngày thống nhất đất nước, công ty hoạt động theo mô hình doanh nghiệp nhà nước với tên gọi Nhà máy công tư hợp doanh xà bông Việt Nam, sau đó đổi thành tên như hiện tại vào năm 2004.

Ban đầu, An Dương Thảo Điền dự kiến mua ít nhất 35% cổ phần và quyền mua thêm 20% cổ phần chào bán nhưng sau đó chỉ sở hữu được 30,88% vốn. Với giá trị đầu tư xấp xỉ 214 tỷ đồng, công ty định giá doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Xà bông Cô Ba gần 700 tỷ đồng.

"Mức định giá này được thực hiện bởi một đơn vị độc lập", ông Bảo nói và khẳng định đây là con số phù hợp bởi mục đích chính của thương vụ là thâu tóm quỹ đất gần 10.000 m2 tại các quận trung tâm.

Sau khi tiếp quản điều hành, An Dương Thảo Điền cắt gọn một số mảng kinh doanh không hiệu quả và tập trung cho thuê mặt bằng thời hạn từ 6 tháng đến một năm để đảm bảo có thể thu hồi ngay khi bắt đầu triển khai dự án xây trung tâm thương mại. Công ty cũng cho biết đã khôi phục dây chuyền sản xuất xà bông với sản lượng ước tính khoảng vài chục tấn mỗi năm và bày tỏ mong muốn hợp tác với các nhà sản xuất, phân phối có kinh nghiệm để thành lập liên doanh khôi phục thương hiệu này.

Tại phiên họp thường niên cuối tháng 6/2020, ông Bảo chia sẻ doanh số của ngành hàng tiêu dùng nhanh không đáng kể. Vì đối tác sở hữu quỹ đất giá trị lớn nên An Dương Thảo Điền đang thực hiện kế hoạch chuyển đổi, phát triển dự án bất động sản. Tình hình cấp phép gặp khó khăn nhưng ban lãnh đạo cho biết sẽ hoàn tất triển khai dự án trước khi nhiệm kỳ 2017-2022 kết thúc và thu lợi nhuận đáng kể.

An Dương Thảo Điền hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM, đặt mục tiêu năm nay doanh thu 90 tỷ đồng và lãi trước thuế 12 tỷ đồng. Báo cáo chín tháng đầu năm cho thấy doanh thu mới đạt 24 tỷ đồng và lãi 1,6 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn khoảng 1.270 tỷ đồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ