Cá sấu liên tiếp sổng chuồng ở Cà Mau

 Bốn con cá sấu nặng 10-60 kg thoát ra từ các trại nuôi tư nhân ở Cà Mau được người dân vây bắt, đem bán hoặc xẻ thịt.

Ngày 3/11, ông Đặng Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Định Bình, TP Cà Mau cho biết, hai hôm trước, hai con cá sấu của ông Trang Văn Triệu (ấp Cái Rô), mỗi con nặng khoảng 50-60 kg thoát khỏi chuồng nuôi.

Chủ cá cùng nhiều người tỏa đi tìm kiếm, trưa cùng ngày bắt được một con. Con còn lại được phát hiện ngày 2/11.

Người dân bắt con cá sấu nặng 15 kg ở huyện Thới Bình, hôm 22/10. Ảnh: Trung Dũng.

Người dân bắt con cá sấu 15 kg ở huyện Thới Bình, hôm 22/10. Ảnh: Trung Dũng.

Đây là vụ cá sấu sổng chuồng thứ ba tại Cà Mau trong vòng nửa tháng nay. Hôm 22/10, ông Phan Văn Hòa (huyện Thới Bình) thấy con cá sấu 15 kg bò lên sân nhà hàng xóm, đã cùng nhiều người bắt, bán được 300.000 đồng. Vụ còn lại, hộ dân tại huyện Đầm Dơi bắt được cá sấu 10 kg trong ao nuôi tôm và làm thịt.

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau nhận định, các cá thể cá sấu đều do người dân nuôi, vây nhốt không đảm bảo dẫn đến việc chúng sổng chuồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các địa phương tăng cường quản lý cá nuôi động vật hoang dã nói chung, cá sấu nói riêng trên địa bàn. Các đơn vị có nhiệm vụ hướng dẫn cho người dân rào chắn, gia cố chuồng trại... và cảnh báo nguy cơ rủi ro, đồng thời xử lý các sai phạm.

Cá sấu được nuôi khá phổ biến ở Bạc Liêu, Cà Mau và một số tỉnh miền Tây. Để được thả nuôi cá sấu người dân phải đăng ký và có chồng trại đảm bảo an toàn.

Trước đó, cuối tháng 10, cá sâu nuôi cũng được phát hiện bò ra ngoài ở huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp và TP Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này