Bất ngờ với một siêu dự án tại Hà Nội: "Chết" cả thập kỷ bỗng sốt ảo tăng giá bất thường!

 Khu đô thị Kim Chung – Di Trạch (Hoài Đức, Hà Nội) sau gần 10 năm bất động đang bị các đơn vị phân phối “ thổi giá” tăng lên gấp đôi 50-60 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, việc giao dịch dưới hình thức lập vi bằng thỏa thuận đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

Dự án Kim Chung – Di Trạch có quy mô 170ha do Tổng công ty Thương mại Xây dựng (Vietracimex) làm chủ đầu tư. Năm 2008, dự án này đã từng gây sốt trên thị trường với mức giá bán được “thổi” lên 60-70 triệu đồng/m2. Sau 1 thập kỷ bị bỏ hoang vì vướng điều chỉnh quy hoạch chung TP. Hà Nội, hiện nay dự án này sốt nóng bất thường.

Cụ thể, chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây dãy khu shophouse (Hinode Royal Park) tại đây được đưa ra giá bán tăng 30 - 40% lên mức hơn 50 triệu đồng/m2. Thậm chí, theo lời các môi giới, giá còn có thể tăng tới 70-80 triệu đồng/m2 ở những lô shophouse mặt đường 17m. Mức giá này đã dần vượt ngưỡng giá đầu thời kỳ hoàng kim trước đây.

Nguyên nhân dự án tăng giá bất thường được các môi giới đang bán hàng lý giải, tháng 6 vừa qua, tại Hội nghị "Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển", dự án khu đô thị mới Kim Chung Di Trạch huyện Hoài Đức  được TP Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư. Thời gian gần đây chủ đầu tư đã có động thái tái khởi động dự án.  

Cùng với đó, huyện Hoài Đức sắp sửa lên quận, khu vực dự án được dự kiến sẽ là trung tâm hành chính mới của quận. Ngoài ra, tuyến đường vành đai 3,5 nối Đại lộ Thăng Long với Quốc lộ 32 đi qua dự án cũng sắp được hoàn thành...cũng là những yếu tố thuận lợi để đẩy giá dự án.

Bất ngờ với một siêu dự án tại Hà Nội: Chết cả thập kỷ bỗng sốt ảo tăng giá bất thường! - Ảnh 1.

Hơn 10 năm qua, dự án mới chỉ hoàn thành 7-8 dãy nhà liền kề, biệt thự xây thô rồi bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.








Tuy nhiên, theo quan sát thực tế mặc dù hạ tầng xung quanh đang được đẩy mạnh triển khai tuy nhiên hạ tầng bên trong Khu đô thị Kim Chung – Di Trạch vẫn không có nhiều thay đổi. Bên trong dự án nhiều khu vực vẫn ngổn ngang, đường xá đi lại khó khăn. Hơn 10 năm qua, dự án mới chỉ hoàn thành 7-8 dãy nhà liền kề, biệt thự xây thô rồi bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Bên cạnh đó, dù gần đây giao dịch tại đây đang có hiện tượng sốt nóng, tuy nhiên, đây đơn thuần chỉ là việc mua đi bán lại thứ cấp các ô bị kẹp hàng từ hàng chục năm trước. Còn đối với những lô hàng mới của chủ đầu tư giao dịch thực tế vẫn chưa được kiểm chứng và việc dự án tái khởi động chính thức khi nào và khi nào có hợp đồng mua bán chính thức vẫn đang là rủi ro.

Càng rủi ro hơn khi trên thực tế các lô đất tại Kim Chung – Di Trạch đang được giao dịch dưới 2 hình thức. Thứ nhất, các nhà đầu tư mua lại những ô đất đã ký thỏa thuận góp vốn từ cách đây 10 năm thì sẽ giao dịch dưới hình thức lập vi bằng thỏa thuận góp vốn. Sau đó, lên văn phòng chủ đầu tư làm xác nhận việc chuyển nhượng thỏa thuận này. 

Trường hợp thứ hai, khi khách hàng mua hàng mới cũng chỉ dừng lại ở Hợp đồng góp vốn vì dự án chưa đủ điều kiện bán hàng, chưa có hợp đồng mua bán tuy nhiên đã phải nộp đủ 50% tiền đất. Nhân viên môi giới cam kết đến tháng 12/2020, khách hàng có thể ký hợp đồng mua bán và nộp nốt 50% số tiền còn lại.

Tìm hiểu thêm về pháp lý các lô đất tại Khu đô thị Kim Chung – Di Trạch, chúng tôi được biết một số lô đất thấp tầng hiện đang là tài sản đảm bảo cho 6 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.600 tỷ đồng được Công ty CP Năng lượng Hồng Phong 2 - thành viên của Tổng CTCP Thương mại Xây dựng (Vietracimex) phát hành hồi tháng 7/2020.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này