Thủ tướng nhấn nút khởi công xây dựng cầu Rào mới

 TTO - Chiều 13-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương đã nhấn nút khởi công xây dựng cầu Rào mới tại địa bàn TP Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỉ đồng.

Theo UBND TP Hải Phòng, cầu Rào có vai trò kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng theo trục đường Lạch Tray, đường tỉnh 353, đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, và là cửa ngõ giao thương quan trọng giữa Hải Phòng với nhiều tỉnh, thành địa phương trong nước.

Công trình này được đưa vào khai thác từ năm 1980 và hoàn thành xây dựng lại năm 1989, hiện nay đang xuống cấp và phần bề rộng xe chạy chỉ 7m, không đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân.

Để hoàn chỉnh hạ tầng trên tuyến đường Lạch Tray và từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, TP Hải Phòng quyết định triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Rào mới thay thế cho cầu cũ.

Dự án được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây, và là công trình điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan ở cửa ngõ phía Nam, góp phần thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Dự án được giao cho chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, với địa điểm xây dựng tại địa bàn các quận Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh và Lê Chân.

Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt, với cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp cùng dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên.

Các cầu nhánh phía đường Lạch Tray sẽ gồm 2 nhánh rẽ lên xuống, kết cấu dầm bản bêtông cốt thép, dạng hoa thị đơn trộn dòng, bề rộng mặt cắt ngang là 9m, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray.

Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỉ đồng (trong đó chi phí xây dựng là hơn 1.100 tỉ đồng), triển khai từ nguồn vốn ngân sách TP Hải Phòng. Dự kiến đến năm 2022, cây cầu này sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác vận hành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?