Giá phòng khách sạn cách ly cao hơn thị trường tới 80%

 Giá phòng tại các khu lưu trú phục vụ cách ly, theo Savills, cao hơn mức bình quân 15-80%.

Báo cáo diễn biến thị trường khách sạn TP HCM 9 tháng đầu năm 2020 của Savills cho biết, trong khi toàn cảnh thị trường dịch vụ lưu trú ảm đạm và thất thu vì đại dịch Covid-19, nhóm khách sạn phục vụ cách ly là một điểm sáng mới.

Từ ngày 15/9, các chuyến bay thương mại quốc tế dần mở trở lại nhưng khách đến Việt Nam buộc phải cách ly tập trung. Đa số các khách sạn phục vụ đối tượng này không cung cấp tối đa tổng số phòng do dành một số cho nhân viên nhưng công suất phòng đặt trước đã đạt lên đến 80%. Giá phòng ghi nhận tại các khách sạn phục vụ khách cách ly hiện cao hơn từ 15% đến 80% mức giá trung bình.

Nguyên nhân giá phòng khách sạn cách ly cao vì bao gồm cả ba bữa ăn trong ngày kèm theo các dịch vụ kiểm tra y tế. Đơn vị này dự báo số lượng khách sạn phục vụ khách cách ly nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng khi số lượng các chuyến bay quốc tế ngày càng nhiều.

Hiện TP HCM có hơn 14.100 phòng từ 98 khách sạn 3-5 sao, trong đó có sáu khách sạn từ cả ba hạng đã cung cấp dịch vụ cho khách cách ly có trả tiền. Nguồn cung mới trong quý IV dự kiến tăng trưởng chậm, trong đó hai khách sạn 5 sao mới với hơn 380 phòng có thể dời ngày khai trương đến năm 2021 và hơn 500 phòng đang đóng cửa tạm thời vẫn chưa có thời gian mở cửa cụ thể.

Trong quý III, công suất phòng khách sạn tại TP HCM duy trì ở mức thấp sau sự sụt giảm công suất trong 6 tháng đầu năm. Giá phòng trung bình giảm 10% theo quý còn 54 USD mỗi phòng một đêm, với mức giảm mạnh nhất ở các khách sạn 5 sao. Từ tháng 9 trở đi, mùa cao điểm đối với khách du lịch nội địa đã qua, đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục tác động đến đà phục hồi của nhiều phân khúc khách sạn.

Theo Vnexpress

Xem thêm tại Wikicabinet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ