Chứng khoán mất hơn 25 điểm

 Nhà đầu tư bán tháo ồ ạt vào cuối phiên khiến VN-Index có lúc mất 25 điểm, nhiều nhất từ khi đợt dịch thứ hai bùng phát cuối tháng 7.

Diễn biến tiêu cực trong hai phiên đầu tuần khiến phần đông nhà đầu tư chuyển sang trạng thái thận trọng, từ đó kéo VN-Index xuống sâu trong phiên hôm nay. Chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM giằng co mạnh quanh vùng 945 điểm vào nửa đầu phiên sáng và đuối sức dần khi càng về cuối phiên.

10 phút trước khi bước vào phiên ATC, VN-Index đã mất hơn 25 điểm, lùi sát vùng 920 điểm. Đây là phiên giảm mạnh nhất của thị trường kể từ khi đợt dịch thứ hai bùng phát vào cuối tháng 7.

Diễn biến hai chỉ số chính trong phiên 28/10. Ảnh: VNDIrect.

Diễn biến hai chỉ số chính trong phiên 28/10. Ảnh: VNDIrect.

Sắc đỏ chiếm ưu thế hoàn toàn với gần 370 cổ phiếu giảm điểm, trong khi chỉ khoảng 60 mã tăng. Rổ VN30 có đến 29 mã giảm, chỉ duy nhất cổ phiếu SBT của Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà giữ được sắc xanh.

VIC đang mất 5,4%, xuống 100.000 đồng và là mã tác động xấu nhất đến chỉ số chung. Sau chuỗi tăng tích cực, cổ phiếu này lấy của VN-Index hơn 7 điểm.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức cao với gần 8.000 tỷ đồng trước phiên ATC, tuy nhiên các cổ phiếu bắt đầu có dấu hiệu đuối sức ở vùng giá cao. Khối ngoại cũng tiếp tục bán ròng ở những mã vốn hoá lớn như MSN, TCB, HPG...

Số cổ phiếu giảm bớt trong những phút cuối phiên, nhưng thị trường không ghi nhận tín hiệu đảo chiều. Toàn bộ thành quả tích luỹ trong đợt tăng điểm từ giữa tháng 9 đã bị xoá sạch khi VN-Index đóng cửa tại 921,05 điểm, giảm 25,4 điểm so với tham chiếu.

Trong rổ VN30, mức giảm phổ biến hôm nay là trên 2%. HDB đứng đầu về biên độ giảm khi mất 6,3%, tiếp đến là VRE mất 5,6%. Thanh khoản tăng gần 300 tỷ đồng so với hôm qua, lên trên 9.000 tỷ đồng. Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài chiếm gần 2.000 tỷ đồng trong số đó. TCB, HPG và STB tiếp tục là ba mã có khối lượng sang tay nhiều nhất.

Lãnh đạo phòng phân tích một công ty chứng khoán ở TP HCM nhận định, phiên giảm sâu hôm nay không quá bất ngờ bởi dòng tiền đã có dấu hiệu bị rút ra từ đầu tuần. Điều này là do chuỗi tăng đầu tháng 10 và kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III hồi phục đã đẩy nhiều cổ phiếu lên vùng giá cao, khiến động lực tăng gần như không còn trong khi nhà đầu tư ngày càng nôn nóng chốt lời để bảo toàn lợi nhuận. "Thị trường có thể điều chỉnh tiếp, hoặc ít nhất là rung lắc quanh vùng 915-920 trong vài phiên tới", vị này dự báo.

Theo chuyên gia Công ty Chứng khoán Bảo Việt, thông tin kết quả kinh doanh quý III của nhiều doanh nghiệp đã lộ diện nhưng không tác động đáng kể đến diễn biến giá cổ phiếu do đã phần nào được phản ánh trước đó. Thậm chí, hiệu ứng chốt lời sau khi các thông tin này được công bố chính thức khiến giá cổ phiếu chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn.

Việc giảm mạnh ba phiên liên tiếp là dấu hiệu xác nhận VN-Index chính thức bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Nhà đầu tư được các nhóm phân tích khuyến nghị hiện thực hoá lợi nhuận tại những vị thế đã đạt kỳ vọng để giảm tỷ trọng cổ phiếu, tăng nắm giữ tiền mặt.

Theo Vnexpress

Xem thêm tại Wikicabinet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ