Coteccons lãi thấp nhất 5 năm

 Coteccons lãi 88 tỷ đồng trong quý III, chỉ bằng phân nửa cùng kỳ và là mức thấp nhất kể từ quý I/2015.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý III của Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD) ghi nhận doanh thu giảm 55%, đạt 2.800 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu các hợp đồng xây dựng chiếm tỷ trọng áp đảo, chỉ một phần rất nhỏ đến từ cho thuê thiết bị xây dựng và văn phòng.

Biên lợi nhuận gộp đạt 6,05%, tăng gần hai điểm phần trăm so với cùng kỳ 2019, nhưng lại đứt mạch đi lên 5 quý liên tiếp. Lợi nhuận sau thuế giai đoạn này đạt 88 tỷ đồng, chỉ bằng phân nửa so với cùng kỳ năm ngoái và là mức thấp nhất kể từ quý I/2015.

Luỹ kế doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế chín tháng lần lượt đạt 10.300 tỷ đồng và 370 tỷ đồng, tương ứng giảm gần 37% và 23% so với cùng kỳ. Dịch bệnh khiến nhiều dự án bất động sản giãn tiến độ xây dựng, theo ban lãnh đạo Coteccons, là nguyên nhân chính khiến kết quả kinh doanh ảm đạm.

Tổng tài sản tính đến cuối kỳ giảm hơn 2.000 tỷ đồng, còn khoảng 14.000 tỷ đồng. Chiếm phân nửa trong số này là các khoản phải thu từ khách hàng và tiền gửi tiết kiệm. Với gần 3.600 tỷ đồng tiền gửi kỳ hạn dưới một năm tại các ngân hàng, Coteccons đã nhận lãi hơn 182 tỷ trong chín tháng.

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận hợp nhất năm nay lần lượt là 16.000 tỷ đồng và 600 tỷ đồng, tương ứng giảm 32,6% và 15,5% so với năm trước.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp đầu ngành xây dựng cho rằng, kế hoạch kinh doanh đi xuống nhưng hợp lý khi dịch bệnh khiến nguồn việc giảm sút nghiêm trọng. Công ty từng được mời chào một số công trình nhưng từ chối vì không muốn chạy theo chỉ tiêu doanh thu mà phải đánh đổi bằng lợi nhuận, thậm chí không thu hồi được vốn.

Vnexpres

Xem thêm tại Wikcibinet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ