10.000 thẻ nội địa miễn phí trong 'Ngày thẻ Việt Nam'

 10.000 thẻ trả trước không tiếp xúc, có sẵn 50.000 đồng trong thẻ, sẽ được phát hành tại sự kiện Ngày thẻ Việt Nam sắp diễn ra.

Ngày Thẻ Việt Nam - sự kiện về thẻ thanh toán cho giới trẻ nhằm khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip sẽ được khởi đầu bằng Lễ hội mua sắm trong hai ngày 7-8/11 tại Sân vận động Bách Khoa, Hà Nội và Tuần lễ siêu khuyến mại (Mega Sales), được tổ chức từ ngày 9 – 15/11.

Sự kiện do Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo, Napas và Báo Tiền phong tổ chức. Theo đại diện Napas, đơn vị này cùng với các đối tác đã hỗ trợ các ngân hàng phát hành hơn 10.000 thẻ trả trước không tiếp xúc với số tiền có sẵn trong thẻ là 50.000 đồng.

Đây là sản phẩm thẻ chip nội địa trả trước với tính năng thanh toán nhanh, thuận tiện, an toàn phù hợp với các giao dịch giá trị nhỏ và có thể nạp tiền nhiều lần. Thẻ này cũng được sử dụng trong thanh toán giao thông nội đô (xe buýt nhanh, xe buýt nội đô) tại TP HCM từ ngày 29/10.

Ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cho rằng, Ngày thẻ Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho giới trẻ tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng, từ đó hình thành thói quen sử dụng thanh toán thẻ nói riêng và thanh toán không dùng tiền mặt nói chung.

Bên cạnh đó, "Ngày thẻ Việt Nam" còn khuyến khích người dùng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa, theo lộ trình cơ quan quản lý đặt ra, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Ngoài ra, xu hướng thanh toán thẻ không tiếp xúc cũng được đánh giá là giải pháp thanh toán tối ưu trong giai đoạn trong và sau đại dịch.

Vnexpress

Xem thêm tại Wikicabinet


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ