Quang Dũng quyên góp hơn 2 tỷ đồng cho miền Trung

 Ca sĩ Quang Dũng tổ chức chương trình "Lời ca dao của mẹ", kêu gọi quyên góp hơn 2 tỷ đồng cứu trợ dân vùng bão lũ.

Đêm nhạc diễn ra tối 29/10, dài hơn hai giờ đồng hồ, có hơn 1.000 khán giả. Trần Vi Mỹ làm đạo diễn và Trần Nhật Minh là giám đốc âm nhạc. Ba ca sĩ khách mời - Hồng Nhung, Phạm Thu Hà, Nhật Minh - không nhận thù lao. Toàn bố tiền bán vé và quyên góp của khán giả được Quang Dũng chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh miền Trung để trao cho những hoàn cảnh khó khăn.

Quang Dũng hát "Này em có nhớ" (Trịnh Công Sơn). Video: Lê Trúc.

Trong chương trình, Hồng Nhung cho biết chuyến đi Huế cách đây hai ngày thăm hỏi gia đình những chiến sĩ hy sinh trên đường cứu hộ dân khiến chị có nhiều cảm xúc. Chị mong mọi người đồng lòng, "lá lành đùm lá rách" trong thời điểm khó khăn này.

>> Các tiết mục trong show "Lời ca dao của mẹ"

Nhiều nghệ sĩ tiếp tục kêu gọi ủng hộ người vùng bão lũ. Tối 29/10, diễn viên Quý Bình kêu gọi được hơn một tỷ đồng khi tổ chức đêm nhạc hướng về miền Trung ở một phòng trà tại TP HCM. Ca sĩ tham gia sự kiện là Hiền Thục, Vân Khánh, Thanh Thức, Minh Thư, Phương Trinh Jolie, Hà Vân... Các nghệ sĩ không lấy cát-xê, đồng thời quyên góp thêm. Quý Bình cùng một số đồng nghiệp sẽ ra miền Trung trực tiếp hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 29/10, Hoài Linh cho biết nhận được gần 9,9 tỷ đồng. Anh dự định sau bão số 9 sẽ lên đường ra miền Trung, cứu trợ những gia đình bị thiệt hại nặng. Nghệ sĩ cũng trích một số tiền mua đồ dùng học tập cho trẻ đến trường sau bão. Mỹ Linh bán tranh ủng hộ dự án Nhà chống lũ. Trước đó, nhiều nghệ sĩ dầm mưa, lội nước cùng dân miền Trung. Ngày 27/10, Thủy Tiên và chồng - Công Vinh - về Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình... mang theo tiền mặt tiếp tục cứu trợ.

Bão chồng bão, lũ chồng lũ trong tháng 10 ở các tỉnh miền Trung gây thiệt hại nặng nề với 230 người chết và mất tích, các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm.

Vnexpress

Xem thêm tại Wikicabinet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ