Chuyển đến nội dung chính

Sạt lở Thủy điện Rào Trăng: 3 công nhân tử vong là người Hà Tĩnh

 TPO - Liên quan đến vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế), hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 3 công nhân. Theo nguồn tin ban đầu, 3 nạn nhân này cùng trú tại thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Đến chiều 13/10, lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm nhóm công nhân thi công thủy điện, cùng 13 người trong đoàn công tác của Quân khu 4 vào tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 đang mất liên lạc. Vụ sạt lở thủy điện này bước đầu đã tìm thấy thi thể của 3 công nhân.

 Theo nguồn tin của báo Tiền Phong, danh tính 3 nạn nhân này được xác định là: anh Lê Văn S (SN 1986); anh Trương Văn N (SN 1986) và anh Lê Văn H (SN 1983), cùng trú thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

 Trong chiều nay, nhiều người dân xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã đến tại nhà bà Lê Thị Long (62 tuổi, trú thôn Xuân Tây) sau khi nhận được thông tin con trai Lê Văn S là nạn nhân đã tử vong trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3. Ngôi nhà cấp 4 của bà Long chật cứng người, ai nấy khuôn mặt thất thần lo âu. Từ trong nhà, bà Long gào khóc gọi tên con trong nỗi đau đớn, xót xa.

Sạt lở Thủy điện Rào Trăng: 3 công nhân tử vong là người Hà Tĩnh - ảnh 1Bà Lê Thị Long đau xót khi nhận tin con trai Lê Văn S tử vong trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng.
Gạt nước mắt, bà Long kể, trưa nay gia đình nhận được tin báo từ người thân làm việc tại thủy điện Rào Trăng 3 báo về có 3 người đã tử vong, trong đó có anh S. Cuộc gọi điện ngắn ngủi nói 3 người gặp nạn khi đang ở cùng nhau.
“Đứa cháu cũng làm việc trong đó gọi về nói có 3 người chết, trong đó có con tôi cùng 2 người hàng xóm nữa. Con mất liên lạc đến hôm nay là ngày thứ 4, mấy hôm nay mấy mẹ con thức trắng đêm chờ tin nhưng giờ không còn hi vọng nữa rồi. Trước đó S gọi về báo trong đó mưa to, khả năng lũ lớn”, bà Long kể.
 Cách nhà bà Long khoảng vài chục mét, nhà chị Lê Thị Linh (trú thôn Xuân Tây) cũng đông kín người. Bà con lối xóm có mặt tại nhà để động viên gia đình sau khi nhận được thông tin anh Lê Văn H (chồng chị Linh) đã tử vong trong vụ sạt lở thủy điện tại Thừa Thiên - Huế. Hay tin chồng mất, chị Linh sốc nặng phải nhập viện điều trị khi đang mang bầu tháng cuối, chỉ còn vài ngày nữa là sinh.

Bà Lê Thị Phương (người thân anh H) chia sẻ, hiện bố mẹ ruột của anh H cùng em trai đã có mặt tại huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) để chờ xác nhận thi thể của anh H.

“Vợ H hôm qua khóc cả đêm vì không gọi được cho chồng. Đến sáng nay nhận được thông tin này thì gia đình đã đưa cháu vào viện để chăm sóc vì Linh chỉ còn vài ngày nữa là sinh đứa con thứ 4. Nhà thì nghèo, H là lao động chính nuôi vợ con”, bà Phương nói trong nghẹn ngào.

Còn bà Lê Thị Bằng (SN 1961, trú thôn Xuân Tây) cũng cho biết trong ngày hôm nay, gia đình nhận được tin báo con trai mình là anh Trương Văn N là nạn nhân trong vụ sạt lở thủy điện. Hiện gia đình đang cử người vào để tiếp nhận thi thể. “Nó vừa về nhà làm giỗ cho bố vừa đi được hơn 1 tháng thì nay xảy ra sự việc này. Tôi đau lắm”, bà Bằng nói trong nước mắt.

Qua tìm hiểu, được biết tại xã Hộ Độ (Lộc Hà) có rất nhiều người làm công nhân tại công trình thủy điện Rào Trăng. Ông Trần Văn Hải, Trưởng thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) cho biết, riêng tại thôn này có khoảng 8-9 người đi làm việc tại thủy điện Rào Trăng. “Những người khác thì chưa có thông tin, nhưng 3 nạn nhân tử vong này thì chính xác rồi. Vì hàng xóm làm việc trong đó nhiều, đã điện báo về tìm thấy thi thể và đang đưa ra ngoài để bàn giao cho gia đình”, ông Hải nói.

Còn ông Phan Đình Hinh, Bí thư Đảng ủy xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) xác nhận, hiện chính quyền địa phương đã cắt cử cán bộ đến từng gia đình có người thân đang làm việc tại thủy điện Rào Trăng đang mất liên lạc để động viên họ trấn an tinh thần. “Số lượng lao động làm việc ở Rào Trăng 3 rất nhiều, bà con nhân dân nơi đây đang rất lo lắng. Hiện có thông tin 3 nạn nhân là người thôn Xuân Tây, nhưng chúng tôi đang tìm cách liên lạc vào trong đó xác nhận vì cơ quan chức năng chưa công bố”, ông Hinh nói.

Theo Tienphong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ