Giám đốc công ty Hoàng Liên giăng bẫy lừa nhắm vào các giáo viên

 ANTD.VN -  Với “vỏ bọc” là giám đốc công ty du lịch, Vương hứa hẹn tổ chức tour du lịch giá “hữu nghị” đối với các thầy, cô giáo, nhưng sau đó đã không thực hiện đúng những nội dung cam kết trong hợp đồng.

'10X' nghiện game 'hack' Facebook lừa đảo chiếm đoạt 20 triệu đồng

Điều tra, làm rõ đối tượng lừa đảo 'chạy' dự án, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

CQĐT Công an tỉnh Yên Bái ngày 11-10 cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hải Vương (SN 1982, trú ở tại phường Yên Ninh, TP Yên Bái), Giám đốc Công ty TNHH thương mại và du lịch Hoàng Liên, về các hành vi Lạm dụng tín nhiệm và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Một bị can khác trong vụ án này cũng chính là…vợ Vương, Nông Thị Tuyết (SN 1986) bị khởi tố về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Giám đốc công ty Hoàng Liên giăng bẫy lừa nhắm vào các giáo viên ảnh 1

Bị can Nguyễn Hải Vương


Vụ án bắt nguồn từ đơn trình báo của một số trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái, tố cáo hành vi phạm tội của Nguyễn Hải Vương. Một trong số đó là Trường phổ thông dân tộc bán trú bậc Tiểu học và Trung học ở địa bàn huyện Mù Cang Chải. Theo đơn trình báo của nhà trường thì Vương cùng vợ là Tuyết đến Trường, ký hợp đồng tổ chức tour du lịch với cô Phạm Thị Dung, hiệu trưởng.


Theo hợp đồng, Vương có trách nhiệm tổ chức tour du lịch Yên Bái - Sài Gòn - Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt - Yên Bái trong thời gian gần 10 ngày, đoàn gồm 40 người, với giá trị hợp đồng là 531 triệu đồng. Sau khi ký kết hợp đồng, Vương đã nhiều lần yêu cầu nhà trường chuyển tiền để đặt cọc vé bay và các dịch vụ, tổng số hơn 460 triệu đồng.


Ngày lên đường, Vương thuê xe ô tô chở đoàn đi từ Mù Cang Chải ra sân bay quốc tế Nội Bài, với chi phí 8 triệu đồng. Nhưng sau đó, đối tượng đã bỏ mặc đoàn tại sân bay, nên đoàn phải hủy bỏ chuyến du lịch, tự lo chi phí ăn, ở, di chuyển từ Hà Nội về Mù Cang Chải với tổng số tiền hơn 21 triệu đồng.


Cùng thời điểm này, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái nhận được đơn trình báo của 1 trường Tiểu học và Trung học cơ sở ở huyện Trấn Yên. Theo đó, các thầy, cô giáo cũng được vợ chồng Vương tiếp cân, ký hợp đồng du lịch Yên Bái - Sài Gòn - Cần Thơ - Phú Quốc - Yên Bái, trong thời gian 5 ngày với giá trị hợp đồng 121 triệu đồng. Sau khi ký hợp đồng, nhà trường đã chuyển cho Vương hơn 100 triệu đồng.


Khác với phi vụ lừa trước, lần này, vợ chồng Vương tham gia đoàn du lịch mấy ngày đầu, rồi...đột ngột bỏ đi. Các thầy, cô giáo phải tự lo chi phí vé máy bay và thuê xe từ Hà Nội về Yên Bái, hết hơn 40 triệu đồng.


Sau khi tiếp nhận thông tin, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Công an huyện Mù Cang Chải, Công an huyện Trấn Yên và các đơn vị liên quan đã vào cuộc điều tra. Cùng với việc ghi lời khai của người bị hại đã tiến hành bắt giữ Vương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ