Trải nghiệm thực tế về cái chết như thế nào?

 Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

Cái chết chỉ là ảo ảnh bởi con người không thực sự chết

Kỳ này wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Trải nghiệm thực tế về cái chết như thế nào? Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet nhé.

Một đồng nghiệp mới của công ty tên là Sang, trong cuộc trò chuyện, anh ấy nói rằng anh ấy đã bị tai nạn xe hơi khi còn nhỏ và mất một phần trí nhớ. Đó là lần anh ấy cảm thấy gần như đứng trước cánh cửa tử thần nhất.

Bất cứ khi nào chúng ta nhắc đến cái chết, chúng ta cảm thấy sợ hãi, cô đơn và tăm tối. Bạn có biết? Trái đất di chuyển với tốc độ trung bình 7.000 người chết mỗi giờ.

Nói một cách triết học, cái chết là sự chấm dứt vĩnh viễn và không thể đảo ngược của tất cả các hệ thống sống mà ban đầu duy trì sự mất đi các thuộc tính hiện có của chúng.

“Chấm dứt vĩnh viễn”, đây có thể là điều duy nhất chúng ta có thể dự đoán! Vậy trải nghiệm thực tế về cái chết như thế nào?

Theo phân tích thống kê, gần một nửa số người cảm thấy rằng ý thức của họ bị tách khỏi cơ thể và trôi vào không khí. Có hai cái “ta”, một cái đang nằm trên giường, nó chỉ là cái vỏ rỗng tuếch, hai là bóng dáng của chính mình, lơ lửng trên không trung.

Các nhà khoa học đã thực hiện một loạt thí nghiệm như vậy. Một số bệnh nhân sắp chết hoặc bệnh nặng được chọn lọc. Một khay được treo trên trần trước giường của họ. Khay chứa những vật dụng mà chỉ người thử nghiệm mới biết, chẳng hạn như đậu phộng, miếng dán, thủy tinh viên bi và rất nhiều thứ khác…

Sau khi đánh thức ý thức lúc lâm chung, hầu hết bệnh nhân đều có thể phân biệt chính xác những gì có trong khay vì họ cho biết linh hồn của họ đang lơ lửng trên không trung.

Một số người cảm thấy rằng họ bị lực hấp dẫn hút vào một không gian đen, liên tục bị ép chặt, giống như một lỗ đen.

Khoảng một phần tư số người nói rằng họ được đoàn tụ với nhiều người thân yêu của mình, như thể họ đang chào đón anh ta đến một thế giới khác.

Một số người nói rằng các giác quan được phóng đại vô hạn, và thị giác và thính giác đột nhiên trở nên rất nhạy bén.

Anh Đông kể rằng anh suýt gặp tai nạn ô tô, vào khoảnh khắc sinh tử, anh cảm thấy thời gian như trôi chậm lại, có thể nghe rõ những gì người qua đường nói, dường như mọi thứ xung quanh anh đều chậm lại. Quá khứ không thể khôi phục, không thể mong đợi tương lai, và hiện tại không thể mất đi.

Ông cố của tôi sinh ra trong chiến tranh, lúc đó Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa chưa được thành lập, ông đã may mắn sống sót nhờ giả chết trước Phát xít Nhật.

Ông ấy đối xử với tôi rất tốt nhưng tôi không dành nhiều thời gian cho ông. Chỉ có dịp Tết tôi mới về quê thăm ông, đến năm tôi học cấp 2 thì bố tôi nói với tôi rằng ông đã qua đời.

Ông nội và ông cố không ở cùng nhau. Khi ông đi thăm ông cố, ông cố của ông nói rằng ông muốn ăn bánh đậu xanh, bánh này được bán nhiều trong thị trấn, cách nhà ông cố nửa tiếng đi xe. Sau một giờ, ông ngoại về và thấy ông cố của mình đang nằm trên giường.

Ngày thường ông cố không bao giờ gây khó dễ cho người khác, nhưng ông để ông ngoại đi mua bánh rất xa. Tất cả chúng ta đều nghĩ rằng thời gian còn lại rất nhiều và đôi khi chúng ta quên trân trọng nó. Từ đó tôi trở nên tò mò, liệu mọi người có đoán trước được cái chết không?

Tôi có một người bạn cùng lớp mà bố mất trong một vụ tai nạn xe hơi khi anh ấy học cấp 2. Anh ấy nói rằng bố anh ấy không bao giờ vào phòng anh ấy vào buổi sáng. Anh ấy nói chuyện với anh ấy lúc sáu giờ sáng trong ngày. Về cái chết của anh ta và yêu cầu anh ta phải vâng lời. Sau đó, bố anh ấy đi làm một lúc nào đó, và bị tai nạn trên đường đến công ty.

Mẹ tôi nói rằng có một bệnh nhân, một vài phút trước khi rời đi, bà nói với người nhà: Tạm biệt, tôi đi đây.

Bạn của bố luôn sống trong hoàn cảnh khó khăn. Có lúc, anh ấy tự dưng bỏ tiền ra mua một số vật liệu, rồi tự dọn dẹp đồ đạc hỏng hóc ở nhà. Anh ấy sơn lại tường, thay cửa, lau sạch sẽ và nói với vợ con rằng sau này anh có thể sống thoải mái. Một tai nạn xảy ra trong vòng vài ngày, và anh ấy ra đi đột ngột.

Ông nội ốm nặng không thể tự chăm sóc bản thân, ăn uống trong phòng, cũng nhờ bà ngoại vệ sinh cá nhân mỗi ngày. Vài ngày trước khi mất, ông đột ngột nói rằng mình muốn tắm, gội đầu và cắt tóc …

Mùa hè năm nay, vài ngày trước khi ông mất, ông tôi đã cất tất cả những chiếc áo khoác bông to và những đôi giày bông to ở quê.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta rất kiêng kỵ nói đến chữ “tử”, tất nhiên là trừ khi chửi thề. Thực ra, cái chết không có gì ghê gớm, những người thực sự đối mặt với cái chết mới có thể hướng tới ánh sáng.

Chuyên gia y tế James Hallenbeck của Đại học Stanford cho biết, trong những ngày cuối cùng, con người sẽ bước vào giai đoạn “chết chủ động”, và họ sẽ nhanh chóng mất đi những xung động tự nhiên và hầu hết các cảm giác của họ. Những người từng trải qua cái chết nói rằng họ nhìn thấy một lối đi sáng sủa và toàn thân rất thư thái.

Trước khi một người chết, tuyến thượng thận tiết ra hoocmon hưng phấn, người đau sẽ không còn cảm giác đau, sẽ cảm thấy chìm xuống, lúc nào cũng như chìm xuống bùn, chờ kiếp sau bén rễ.

Nghiên cứu khoa học lâm sàng đã phát hiện ra rằng những người đang cận kề cái chết sẽ trải qua những thay đổi to lớn trong suy nghĩ, thái độ và giá trị của họ, họ sẽ không còn sợ hãi trước cái chết, và tính cách của họ trở nên cởi mở hơn, có lòng khoan dung và độ bền hơn. .

Sở dĩ người ta sợ chết là vì chưa biết về cái chết, vì cuộc sống còn quá nhiều điều dang dở.

Về mặt y học, chết não được định nghĩa là chết thực sự, người ta nói rằng những người vừa qua đời, tế bào chưa chết, còn ý thức nhưng không cử động được, thính giác là cảm giác cuối cùng biến mất, nếu người thân khóc thì họ sẽ biết.

Sau khoảng ba ngày, tế bào của thi thể đã ngưng hoạt động thì sẽ tiến hành chôn cất.

Có một cuốn tiểu thuyết tên là “Mọi người đều sẽ chết.” Nhân vật chính nhận được một loại thuốc thần có thể sống mãi mãi, nên anh ta muốn làm gì thì làm. Nhưng khi chứng kiến ​​người thân, bạn bè, người yêu lần lượt ra đi, sau một thời gian dài cảm thấy rất cô đơn, cuối cùng, nhân vật chính một mình đi giữa sa mạc, tìm kiếm ngõ cụt.

Tôi không biết cảm giác chết như thế nào.

Tôi chỉ biết rằng khi người ta chết đi, họ sẽ không tỉnh lại nữa …

Cả đời này, tôi chỉ muốn yêu những gì mình yêu thích, xem những gì mình nghĩ và theo đuổi những gì mình mơ ước.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề Cảm xúc đánh lừa bộ não như thế nào? (Kỳ 1)

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ