Cháy nhà ở trung tâm Sài Gòn

 Khói lửa bùng lên tại căn nhà trong hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 khiến nhiều người nháo nhào, chiều 28/8.

Video Player is loading.
Bỏ qua quảng cáo sau 2 giây

Người dân kể lại lúc xảy ra hỏa hoạn. Video: Tuấn Việt - Điệp Nguyễn.

Khoảng 17h, lửa phát ra tại căn nhà hai tầng trong hẻm 258, do vợ chồng bà Trần Minh Tuyết (47 tuổi, ở quận 1) thuê làm kho chứa phụ tùng ôtô. Bên trong có nhiều vật liệu bằng cao su khiến lửa lan nhanh.

"Lúc đó trong nhà chỉ có một người đàn ông ngoài 40 tuổi, đã kịp thoát ra ngoài tri hô", ông Vĩnh Mau, nhà ở gần đám cháy, cho biết.

Khói bốc nghi ngút từ hiện trường vụ cháy. Ảnh: Hữu Khoa.

Khói bốc nghi ngút từ hiện trường vụ cháy. Ảnh: Hữu Khoa.

Mọi người chạy đến nỗ lực dập lửa nhưng bất thành. Khói đen cuồn cuộn bốc lên và tỏa ra xung quanh mù mịt khiến người dân trong hẻm nhốn nháo. Do sợ cháy lan và ngạt khói, nhiều người già và trẻ em được sơ tán.

Tuyến đường từ Phó Đức Chính đến Calmette dài gần 250 m bị phong tỏa khiến giao thông khu vực rối loạn. Cả trăm cảnh sát cùng khoảng 10 xe cứu hỏa, trong đó có hai xe thang đến hiện trường ứng cứu.

Lửa bốc lên từ căn nhà tại căn nhà hai tầng. Ảnh: Hữu Khoa.

Lửa bốc lên từ căn nhà tại hai tầng. Ảnh: Hữu Khoa.

Do căn nhà cháy nằm trong hẻm nhỏ, có đoạn chỉ rộng hơn một mét, nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lính cứu hỏa kéo vòi rồng khoảng 50 m để tiếp cận hiện trường, leo lên các căn nhà liền kề phun nước cô lập ngọn lửa.

Gần 19h, khói đen vẫn ngùn ngụt, cao hơn chục mét. Mùi cháy khét lan xa phạm vi khoảng một km. Cả khu phố bị mất điện. Lực lượng chức năng cùng người dân đưa đồ đạc trong hẻm ra ngoài để mở rộng lối đi.

Cụ Trương Ngọc Ánh, 90 tuổi, được người thân đưa đi lánh nạn. Ảnh: Hữu Khoa.

Cụ Trương Ngọc Ánh, 90 tuổi, được người thân đưa đi lánh nạn. Ảnh: Hữu Khoa.

Đến hơn 20h, đám cháy đã được dập tắt, khói chỉ còn âm ỉ. Hỏa hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi ngôi nhà. Nguyên nhân đang được điều tra.

Khu vực này nằm gần các tuyến đường có nhiều ngân hàng, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM - nơi được mệnh danh "phố Wall Sài Gòn".

Vị trí căn nhà nằm trong hẻm 258 Nguyễn Công Trứ. Ảnh: Google maps.

Vị trí căn nhà nằm trong hẻm 258 Nguyễn Công Trứ. Ảnh: Google maps.

https://vnexpress.net/chay-nha-o-trung-tam-sai-gon-4153900.html

Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ