Ổ nhóm giả danh ngân hàng lừa đảo "hỗ trợ vay vốn" qua mạng

 (ANTV) - Một ổ nhóm lừa đảo, hoạt động có tổ chức, với thủ đoạn tinh vi giả danh cán bộ ngân hàng, đăng các thông tin hỗ trợ vay vốn, giải ngân nhanh trên các trạng mạng xã hội facebook, zalo… để lừa đảo hàng trăm người có nhu cầu vay tiền trên mạng vừa bị Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội triệt phá, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan. Vụ án này một lần nữa là hồi chuông cảnh báo cho những người nhẹ dạ cả tin và thiếu hiểu biết, khi thực hiện việc giao dịch vay tiền trên mạng xã hội.



Một phụ nữ đã nhẹ dạ cả tin khi tìm hiểu các thông tin trên mạng xã hội về việc vay tiền của ngân hàng nên đã kết bạn zalo và được các đối tượng lừa đảo tư vấn  vay. Để vay được tiền, chị đã không ngần ngại chuyển 6 triệu để làm các thủ tục nhanh gọn. Nhưng khi chuyển xong mới vỡ lẽ là mình bị lừa.

Theo bị hại, khi trực tiếp lướt facebook tôi thấy ngân hàng cho vay lãi xuất thấp nên tôi vào và người ta cho tôi zalo và tôi kết bạn với người ta để tôi vay trực tiếp chứ không gặp mặt nhau. Tôi vay là người ta cho vay 50 triệu mà lãi xuất chỉ có 1tr8, tôi thấy lãi xuất 1tr8 này tôi giải quyết được bao nhiêu vấn đề mà tôi có khả năng tôi chi trả được.

Tại cơ quan điều tra 3 đối tượng cầm đầu ổ nhóm lừa đảo gồm Hoàng Thanh Bình, Nguyễn Đức Anh và Doãn Thị Hằng khai nhận đã thực hiện thành công việc lừa đảo chiếm đoạt tiền của hơn 400 người, với tổng số tiền là hơn 1 tỷ 500 triệu đồng. Người ít thì vài triệu, có nạn nhân mất cả hàng trăm triệu đồng.

Đối tượng Hoàng Thanh Bình, cầm đầu vụ lừa đảo khai nhận: Tôi cũng bị trên mạng lừa tôi theo hình thức cũng giả làm nhân viên ngân hàng và cũng lừa tôi mất 12 triệu. Tôi không trình báo với cơ quan công an và tôi áp dụng theo phương thức của người ta và tôi đi lừa lại người khác. khách hàng nào có nhu cầu thì kết bạn zalo với mình sau đó mình nói chuyện và lấy thông tin của khách hàng số chứng minh, sổ hộ khẩu và số điện thoại, số tài khoản của khách hàng. Tôi chỉnh sửa các văn bản và các dấu tôi tìm hết trên mạng tôi cắt và dán vào.

Đối tượng Bình là đầu mối đi thu mua các tài khoản ngân hàng của học sinh, sinh viên- rồi bán lại cho các đối tượng lừa đảo. Để sau này- các bị hại sẽ chuyển tiền vào các tài khoản đó. Mục đích nhằm che giấu nhân thân khi các đối tượng rút tiền để chiếm đoạt.

Trung tá Tống Đăng Công, Đội trưởng Đội hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: Cơ quan điều tra cũng chứng minh được có những đối tượng bản chất thì về hành vi là thu gom thẻ mang mục đích vụ lợi trước mắt chưa có ý thức sâu xa, về việc này cơ quan điều tra cũng đã có củng cố để làm sao trên cơ sở tính chất, mức độ vi phạm của đối tượng sẽ xử lý nghiêm đối với trường hợp thu gom thẻ để phục vụ công tác tuyên truyền cũng như là răn đe phòng ngừa.

Đại diện Công an quận Hoàn Kiếm, cũng cảnh báo người dân khi làm các thủ tục ngân hàng, vay vốn làm ăn cần đến trực tiếp các phòng giao dịch để được hướng dẫn làm các bước cần thiết, tránh sập bẫy của các ổ nhóm lừa đảo trên mạng internet./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này