'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng suýt bật khóc trong lần đầu dẫn 'Ai là triệu phú'

 TPO - Đinh Tiến Dũng có rất nhiều cảm xúc khi lần đầu tiên cầm trịch "Ai là triệu phú", đồng thời anh tiếc nuối và suýt khóc khi phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa phải dừng chân khi đã gần chạm đến vạch đích.

Tối 5/1, “Ai là triệu phú” lên sóng số đầu tiên của năm 2021, Đinh Tiến Dũng là MC đời thứ 3 của chương trình và chính thức dẫn dắt phiên bản mới.

Trước giờ lên sóng, “Giáo sư Cù Trọng Xoay” chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân, anh viết: “Mình thực sự đã rất hồi hộp khi bắt đầu ghi hình những số đầu tiên của "Ai là triệu phú", nếu chỉ xem qua những chương trình đã phát trên tivi thì không thể hiểu được mỗi một cảnh quay là sự phối hợp nhịp nhàng của biết bao nhiêu người cùng một lúc. Từ đạo diễn, DOP, người chơi, người dẫn, người chỉnh ánh sáng, người chỉnh âm thanh (nhạc hiệu), người chỉnh máy tính, các quay phim, người chỉnh màn hình LED và tất cả khán giả, bất kể một người trong đội hình đó gặp lỗi, tất cả sẽ phải quay lại”.



Cái khó nhất đối với nam MC là sự kiềm chế để không bước qua ranh giới của việc động viên người chơi và gợi ý đáp án. Anh cho hay mình phải luôn đọc tâm lý người chơi xem họ đang ở tình trạng nào, có cần dừng việc hỏi đáp lại để rủ người chơi nói chuyện phiếm cho vui hay không. Rồi khi được lệnh của đạo diễn là gây áp lực thì sẽ phải gây áp lực thế nào cho phù hợp, tại gây áp lực quá người chơi lại cuống.

“Giáo sư Xoay” bộc bạch: “Một chương trình dẫn mà không hề có kịch bản, bởi bản thân mỗi người chơi là một kịch bản rồi, vấn đề là làm sao để đọc được kịch bản này và tung hứng cùng nó. Có những lúc mình cũng "phá rào", chen vào ngăn cản người chơi ra quyết định một cách khá "thô", bởi luật của chương trình là khi nào người chơi nói: "Đây là câu trả lời cuối cùng của tôi" thì MC hết "cứu" dù cuộc chơi mới bắt đầu. Nhưng có những quả cũng vì mình gây áp lực mà người chơi không tự tin nữa, tung ra mấy quyền trợ giúp và vì thế mà không đi xa được, sau cuộc chơi cũng thoáng có chút áy náy, nhưng biết sao được, mình cũng là một phần của cuộc chơi mà.

Mấy ngày nay mình nhận được rất nhiều lời chúc mừng của người thân và bạn bè, cả những người quen và những người là khán giả của mình trong những chương trình trước. Tự nhiên thấy cũng áp lực quá. Chẳng biết với khối kỳ vọng dồn ứ lại như thế, chương trình tối nay có đủ sức để đáp lại hay không. Nhưng dù gì thì mình cũng đã làm xong việc đó rồi, đó là những gì tốt nhất mà cả một tập thể có thể làm ra, nên mình không có gì phải đắn đo cả. Và nếu có lỡ chưa hay thì cũng còn biết bao chương trình tiếp theo để mà điều chỉnh”.

'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng suýt bật khóc trong lần đầu dẫn 'Ai là triệu phú' - ảnh 2"Giáo sư Xoay" viết trên trang cá nhân: "Mình và Trần Đặng Đăng Khoa chụp trước khi mình suýt khóc vài phút"

Số phát sóng tối 5/1 cũng đã chứng kiến cuộc đấu trí căng thẳng và xuất sắc của travel blogger nổi tiếng Trần Đặng Đăng Khoa. Anh là người thứ 2 trong lịch sử chạm đến mốc câu hỏi số 15 nhưng không thể vượt qua và để tuột mất 63 triệu đồng tiền thưởng. MC Đinh Tiến Dũng đã suýt bật khóc khi đáp án câu 15 hiện lên, vì chỉ một chút may mắn nữa thôi, kỳ tích sẽ lần đầu xuất hiện tại sân khấu “Ai là triệu phú”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?