Vsmart Aris 5G sẽ có đến 3 phiên bản giá khác nhau, VinSmart dùng lại chiêu cũ để tiếp cận phân khúc mới chăng?

 

Dù chỉ mới được giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện riêng chưa thể gọi là một sự kiện ra mắt, chưa được chính thức bán ra nhưng Vsmart Aris 5G - chiếc smartphone 5G đầu tiên đo VinSmart phát triển đã gây được không ít tiếng vang. Tuy nhiên ngoại trừ thiết kế, tốc độ 5G, các thông số cấu hình cơ bản, chúng ta vẫn chưa có quá nhiều thông tin về chiếc máy này. Mới lại có thêm những thông tin bất ngờ về mức giá của Vsmart Aris 5G được tiết lộ.

Đã có nguồn đáng tin cậy cho rằng Vsmart Aris 5G mới sẽ nhiều hơn một phiên bản smartphone, mà rất có thể nó sẽ có các anh chị em khác. Nếu Vsmart Aris 5G có đến 3 phiên bản giá khác nhau và VinSmart sẽ hướng chúng đến phân khúc giá mới như thế nào. Cùng mình phân tích nhanh nhé!

Vsmart Aris 5G có đến 3 phiên bản, đoán giá thôi nào

Theo như kênh Youtube The Pixel - một địa chỉ rò rỉ khá tin cậy tại Việt Nam, khi trước đó từng đưa ra bản vẽ chính xác của Bphone 86 lúc nó còn chưa được ra mắt. Và lần này tin đồn lại là về Vsmart Aris 5G, cụ thể chính là việc sẽ có đến 3 phiên bản và chúng sẽ lần lượt 7 - 8 - 9 triệu cho từng model.

Nếu các sản phẩm chỉ khác biệt nhau ở dung lượng RAM và bộ nhớ trong thì cũng không hợp lý lắm, với trường hợp phân khúc 7 triệu. Nhìn lại các sản phẩm cùng tầm giá đều có mức RAM từ là 6-8GB và 128GB bộ nhớ trong quá thừa thãi cho bất kỳ người dùng nào. Do đó, mình cho rằng việc tăng giá theo cấp 7 - 8 - 9 triệu ở đây sẽ đi kèm các thay đổi về vi xử lý.

Trường hợp cả 3 chiếc máy Vsmart Aris này đều dùng 5G, thì rất có thể phiên bản thấp nhất giá 7 triệu sẽ có trang bị Snapdragon 690 (con chip Qualcomm rẻ nhất có 5G) đi kèm bộ nhớ 6GB RAM và bộ nhớ trong là 64GB. Lần lượt, bản 8 triệu sẽ có Snapdragon 765 với bộ nhớ 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, bản cao cấp nhất 9 triệu sẽ có Snapdragon 765 đi kèm bộ nhớ 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Trường hợp, Vsmart Aris bản giá 7 triệu chỉ là 4G LTE thông thường, nó có thể được trang bị chip Snapdragon 730 hoặc 720G mới. Và 2 tùy chọn còn lại vẫn sẽ giống với bên trên. Nhưng cá nhân mình thấy trường hợp này không thỏa đáng, bởi với mức giá 7 triệu, Vsmart Aris bản 4G đã có sự chênh lệch khá sâu với danh mục smartphone hiện có của Vinsmart. Điều này sẽ đi ngược lại giá trị mà Vinsmart đã xây dựng, đó là tạo ra những sản phẩm có cấu hình cao với mức giá phải chăng.

Vinsmart liệu sẽ lại dùng cách cũ để xăm nhập phân khúc mới?

Phân khúc 7-10 triệu đang là sân chơi của Samsung và OPPO với thị phần của cả hai đã vượt trên 80% (chỉ tính riêng thị phần của phân khúc tù 7-10 triệu, số liệu từ ICT news). Điều này càng khiến VinSmart khó mà chen vào được nếu sản phẩm không thực sự thu hút và có điểm đặc biệt lôi kéo người dùng. 

Do đó để gia nhập thị trường này, chỉ còn cách VinSmart sẽ phải đi bằng cách cũ đó là dùng lợi thế cấu hình trên giá bán, để thu hút sự chú ý, tạo lợi thế cạnh tranh. Đó chính là cách họ từng làm với Vsmart Live hay Vsmart Joy 3, để xâm nhập vào phân khúc dưới 4 triệu. Hay nói cách khác, chính là việc toàn dòng sản xuất Vsmart Aris mới ra sẽ có 5G và cấu hình cao tương ứng với suy đoán bên trên của mình. 

Nếu Vinsmart lần nữa chọn cách tiếp cận lợi thế cấu hình trên tầm giá thì chắc chắn Vsmart Aris 5G tiếp tục là của hời tầm giá tiếp theo. Điều này sẽ càng phù hợp với tiêu chí trước giờ của hãng hay chính tâm lý mua sắm của 1 bộ phận khách hàng chỉ nhìn giá và cấu hình tại Việt Nam. Xa hơn nữa chính mức giá tốt sẽ là chất xúc tác giúp Vsmart Aris phổ cập 5G được dễ dàng hơn.

'Chảo lửa' tầm trung sẽ nóng hơn bao giờ hết với sự có mặt của Vsmart Aris 5G. Nếu được bán ra vào cuối năm nay, đây sẽ là sự lựa chọn sáng giá để lựa chọn nếu bạn muốn trải nghiệm 5G sớm nhất. Trên là các dự đoán giá về giá bán và chiến lược giá dành cho Vsmart Aris 5G của mình dựa vào những gì đã rò rỉ gần đây.

Riêng bạn sẽ cho rằng mức giá bán của Vsmart Aris 5G như thế nào? Hãy bình luận bên dưới cho mình biết về dự đoán của các bạn nhé!

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ