Triệu hồi gần 750 xe sang Lexus tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

 Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi 749 xe Lexus GS200T, GS350, GX460, LX570, LS460, LS500/500H, NX200T, RC350/300, RX350/450H, RX350L/450 để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.

Những xe nằm trong diện ảnh hưởng này được sản xuất từ ngày 20/9/2013 đến ngày 8/5/2019 tại Nhật Bản do Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối. Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 4/9/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 4/9/2023; thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1,7 giờ đến 4,2 giờ cho mỗi xe bị ảnh hưởng và hoàn toàn miễn phí.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do các xe này được trang bị một bơm thấp áp đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể có phát sinh vết nứt trong quá trình sấy khô khi sản xuất.

Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới các đại lý Toyota và Lexus trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế bơm xăng mới.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình có thể liên hệ với Lexus Việt Nam và các đại lý Lexus trên toàn quốc để được hỗ trợ. Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline của Lexus Việt Nam180058886 hoặc trên website: www.lexus.com.vn.

Với những xe Lexus nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus sẽ tiến hành thay thế bơm nhiên liệu miễn phí cho khách hàng./.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?