Bí quyết sở hữu gần 100 cửa hàng thương hiệu Phúc Tea của CEO 9x Lý Tấn Tài

 Sau 3 năm khởi nghiệp, CEO 9X Lý Tấn Tài cùng cộng sự của mình đã sở hữu trong tay 96 cửa hàng chuyển nhượng mang thương hiệu Phúc Tea.

 
 
Sáng lập thương hiệu Phúc Tea với 17 triệu đồng
 
Xuất thân từ sinh viên Y đa khoa, chàng trai Lý Tấn Tài sinh năm 1997 bắt đầu hành trình khởi nghiệp từ năm 2017. Cùng làm chung trong một công ty với vai trò nhân viên parttime chăm sóc khách hàng, Tài và Trần Nhật Vũ đã quyết định nghỉ việc và hợp tác phát triển mô hình trà sữa Phúc Tea. 
 
Với số vốn ban đầu là 17 triệu đồng, hai chàng trai trẻ đã tìm đóng một xe đẩy bằng gỗ để bán trà sữa vỉa hè. Những ngày đầu mới bắt tay vào khởi nghiệp, CEO 9X Lý Tấn Tài cùng bạn của mình phải chuẩn bị từ khâu chọn lọc nguyên liệu, nấu nướng, pha chế, chăm sóc khách hàng,… Bất kể nắng hay mưa, mỗi ngày Lý Tấn Tài và Vũ đều cùng nhau chở nguyên liệu trên chiếc xe gỗ để ra tới điểm bán.

CEO 9X Lý Tấn Tài (ở giữa) và người đồng sáng lập Phúc Tea.
CEO 9X Lý Tấn Tài (ở giữa) và người đồng sáng lập Phúc Tea.
 
Với mức giá bình dân khoảng 20.000 – 40.000 đồng/cốc, Phúc Tea nhanh chóng trở thành thương hiệu trà sữa thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và cả dân văn phòng lẫn người trung niên.
 
Đặt mục tiêu trong 12 tháng mỗi nhà sáng lập sẽ thu về 200 triệu đồng/tháng. Vượt trên cả sự mong đợi, với đam mê và nỗ lực của mình, Lý Tấn Tài và Vũ hoàn thành kế hoạch sớm 5 tháng và đạt được mục tiêu của mình.
 
Sau 3 năm, tinh thần dám nghĩ dám làm cùng ý chí bền bỉ đã giúp hai chàng trai trẻ có được 96 cửa hàng nhượng quyền mang thương hiệu Phúc Tea và phủ sóng khắp các tỉnh miền Nam và Tây Nam Bộ.
 
Không dừng lại ở đó, nhà sáng lập Phúc Tea cùng đội nhóm của mình còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nâng cao trách nhiệm cộng đồng. 
 
Tâm sự trên trang cá nhân về chuỗi những hoạt động đầy ý nghĩa này, Lý Tấn Tài chia sẻ: "Hoạt động thiện nguyện được diễn ra hàng tuần, hàng tháng, nó đóng một vai trò quan trọng để nhân sự Phúc Tea có thể duy trì được giá trị văn hóa". 
 
Các hoạt động này sẽ giúp các thành viên của Phúc Tea luôn luôn hướng tới cộng đồng, hiểu được ý nghĩa của việc cho và nhận. Đồng thời, Tài cho rằng, những sự kiện này sẽ tạo dựng một tư duy về "trách nhiệm cộng đồng" trong việc kinh doanh của thương hiệu.

CEO 9X Lý Tấn Tài, nhà sáng lập Phúc Tea cùng đội nhóm tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.
CEO 9X Lý Tấn Tài, nhà sáng lập Phúc Tea cùng đội nhóm tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.
 
4 bí quyết khởi nghiệp của CEO 9X Lý Tấn Tài
 
Từ những kinh nghiệm khởi nghiệm của mình, CEO 9X Lý Tấn Tài chia sẻ trên trang cá nhân về cách bước ra khỏi vùng an toàn của gia đình để thực hiện đam mê của bản thân mà vẫn được sự ủng hộ.
 
Nghe lời ba mẹ đầu tiên rồi hãy trau dồi kiến thức, kỹ năng 
 
Xuất thân từ một gia đình của truyền thống ngành Y và được bố mẹ định hướng ngay từ đầu là nối nghiệp gia đình. CEO 9X Lý Tấn Tài chấp nhận học trường Y theo ý bố mẹ và không phản kháng. Nhưng không vì thế mà chàng trai này chịu ngồi yên. 
 
Trong thời gian đi học, Lý Tấn Tài tích cực làm thêm với công việc bán hàng online, từ quần áo, đồ ăn cho tới tranh ảnh. Ông chủ Phúc Tea còn học hỏi kinh nghiệm từ người khác để tăng kỹ năng kinh doanh. Dù bận rộn với việc học nhưng CEO 9X Lý Tấn Tài vẫn dành thời gian cho đam mê đọc sách của mình với nhiều chủ đề như văn hóa, xã hội, tài chính, nhân sự, giao tiếp, công nghệ,…

Cửa hàng trà sữa Phúc Tea của CEO 9X Lý Tấn Tài mới khai trương trong tháng 8/2020.
Cửa hàng trà sữa Phúc Tea của CEO 9X Lý Tấn Tài mới khai trương trong tháng 8/2020.
 
Bắt đầu lập mục tiêu
 
Nhà sáng lập Phúc Tea chia sẻ, trước tiên phải biết và hiểu rõ bản thân mình đang muốn gì để xác định chính xác mục tiêu. Sau đó viết ra kế hoạch rõ ràng cụ thể rồi vừa làm vừa nâng cấp chỉnh sửa.
 
Tìm người đồng hành và đội nhóm để cùng mình thực hiện mục tiêu đó
 
Chia sẻ về người bạn đồng hành trong công việc của mình, CEO 9X Lý Tấn Tài cho biết họ đều làm việc rất ăn ý. Mỗi người đều có một điểm mạnh riêng và cùng có chung mục tiêu. CEO 9X Lý Tấn Tài khẳng định, "Rất nên tìm một người đồng hành tin cậy để bổ trợ nhau".
 
Nhiều người tò mò về việc làm sao mà đội nhóm của Phúc Tea ai cũng năng động và đầy năng lượng như vậy, chàng trai này không ngần ngại chia sẻ: "Khi mình học được một điều gì đó có giá trị thì tụi mình ngồi lại với nhau, tổ chức những buổi đào tạo, chia sẻ kiến thức. Nhân viên của mình có rất nhiều bạn có tư duy rất tốt mà chính mình còn phải học từ họ, khi mỗi cá nhân được công nhận và được đóng góp thì đội nhóm mạnh là kết quả tụi mình có được".
 
Hành động và chứng minh bằng kết quả
 
Sau thời gian hoạt động âm thầm, Lý Tấn Tài đạt được một số thành quả nhất định. Thấy được sự quyết tâm, nỗ lực và niềm vui của con trai mình khi được sống trong đam mê, bố mẹ Tài càng hiểu và ủng hộ con mình hơn. 
 
"Thật ra không có ba mẹ nào cấm cản con cái làm điều mình thích đâu, chỉ là do chúng ta chưa làm cho họ thấy yên tâm mà thôi", CEO 9X Lý Tấn Tài tâm sự.
 
Luôn tạo giá trị cho nhiều người khác
 
CEO 9X Lý Tấn Tài cùng các cộng sự của mình đã phát động tinh thần thiện nguyện tới nhân viên và đối tác ngay từ những ngày đầu làm việc. 
 
"Thị trường trở trầm xuống, nhu cầu của con người quay trở về cơ bản nhất là nhu cầu thiết yếu, an toàn. Đó là thách thức mà cũng là cơ hội cho doanh nghiệp nói chung tăng tốc để bức phá. Nếu không thay đổi để thích nghi thì bất kể doanh nghiệp lớn nhỏ gì, nguy cơ bị đào thải là như nhau", Tài trải lòng.
 
Nói về những nỗ lực mỗi ngày của mình và Phúc Tea, CEO 9X Lý Tấn Tài khẳng định: "Cho dù doanh nghiệp của anh đã rất thành công vào năm đầu tiên, thành công rực rỡ hơn vào cột mốc 3 năm tiếp theo, hay 5,10 năm sau đó, thậm chí là bền vững đến cột mốc 15 năm. Thì nếu chỉ cần 1 năm anh ngưng nỗ lực, ngưng cải tiến, tất cả mọi thành tựu của doanh nghiệp anh sẽ trở về con số 0".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này