Mô hình đầu tư bất động sản kết hợp blockchain trả hoa hồng tới 21 cấp, hứa bảo đảm vốn bằng sổ đỏ

 Tự xưng là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới ứng dụng blockchain vào bất động sản, Hannaway tuyên bố nhà đầu tư có thể hưởng mức lãi tới 36% mỗi năm, nhận sổ đỏ đất nền để bảo đảm khoản vốn góp, hưởng hoa hồng tới 21 cấp.

"Là tập đoàn bất động sản xuyên quốc gia có trụ sở ở bang Florida, Mỹ, cũng là tập đoàn đầu tiên trên thế giới áp dụng blockchain vào bất động sản" là lời giới thiệu của thành viên dự án đầu tư Hannaway. Các danh mục đầu tư chính của Hannaway bao gồm khách sạn, nhà ở, đất đai, tòa nhà.

Bất động sản kết hợp với tài chính và blockchain

5 thành phần trong hệ sinh thái của Hannaway bao gồm token bất động sản, nền tảng cho vay ngang hàng bằng tiền ảo, giao dịch ngoại hối qua nền tảng MT4, ví đựng tiền ảo, sàn thương mại điện tử. 

Mô hình đầu tư bất động sản kết hợp blockchain trả hoa hồng tới 21 cấp, hứa bảo đảm vốn bằng sổ đỏ - Ảnh 1.

5 gói đầu tư theo hình thức đa cấp của Hannaway. Ảnh: Hannaway

Các thành viên giới thiệu một người đàn ông Mỹ có tên Michael Hannaway là giám đốc điều hành công ty. Nhưng trên trang web chính thức của công ty (hannaway.io), họ không công bố danh tính của ban lãnh đạo. 

Ảnh của vị giám đốc cũng không xuất hiện trên tài khoản Facebook, Instagram, Linkedln và Twitter mà trang web công bố. Kênh Youtube của công ty chưa có bất kì video nào. 

Ngoài tiếng Anh, trang web của công ty không hỗ trợ bất kì ngôn ngữ nào khác. Cấu trúc và nội dung của web khá sơ sài.

Mục tiêu của Hannaway, theo tuyên bố của họ, là trở thành doanh nghiệp phát triển bất động sản dựa trên blockchain đầu tiên trên thế giới trả cổ tức trực tiếp cho chủ sở hữu token (mang tên REC) từ mỗi dự án đã hoàn thành thông qua ví điện tử.

Thành viên của Hannaway có thể dùng token để đầu tư vào các bất động sản mà công ty số hóa. Họ có thể đầu tư từ mọi nơi nào trên thế giới, và xem lịch sử thanh toán.

Mô hình đầu tư bất động sản kết hợp blockchain trả hoa hồng tới 21 cấp, hứa bảo đảm vốn bằng sổ đỏ - Ảnh 2.

Hình ảnh hiếm hoi về người đàn ông có tên Michael Hannaway mà các thành viên của Hannaway giới thiệu là giám đốc công ty trong một bài viết về dự án. (Ảnh chụp màn hình)

Tổng số lượng REC của Hannaway là 255 triệu, trong đó công ty nắm 25% (để phục vụ các hoạt động vận hành, tiếp thị) và thành viên nắm 10%. Hannaway bán 65% số REC cho đại chúng. Họ lập luận rằng, vì công ty chỉ nắm 25% nên họ không thể thao túng giá REC, và biến động của giá sẽ phụ thuộc vào tâm lí của thị trường.

"REC sẽ phát triển theo hệ sinh thái thực và nhu cầu của cộng đồng", Hannaway tuyên bố.

Giá hiện tại của REC là 0,1 USD và công ty tuyên bố họ sẽ đưa REC lên sàn để giao dịch vào tháng 12 năm nay. Vào tháng 10, công ty sẽ mở sàn giao dịch nội bộ để các thành viên trao đổi REC. Còn trong tháng 9, Hannaway tuyên bố họ đã thành lập ngân hàng tiền số đầu tiên trên thế giới.

Hệ thống hoa hồng tới 21 tầng

Với chương trình đầu tư dạng Lending (cho vay) từ 100 đến 100.000 USD, thành viên sẽ hưởng mức lãi từ 0,1% tới 0,28% mỗi ngày, tương ứng với mức cao nhất theo năm là 36%. 

Hannaway khẳng định những người đã góp vốn từ 5.000 USD sẽ nhận tài sản đảm bảo là sản phẩm bất động sản đã có sổ đỏ riêng từng nền ở dự án khu đô thị Landora Aroma ở Bắc Ninh. Công ty khẳng định đây là hình thức bảo đảm chưa từng có tiền lệ.

Nhà đầu tư sẽ nhận lợi nhuận hàng ngày bằng USD, và họ có thể qui đổi ra Bitcoin, Ethereum, REC để thanh khoản. Họ có thể rút tiền đầu tư gốc từ tháng thứ 7 với tỉ lệ 10% vốn trong 5 tháng đầu và tỉ lệ 50% trong tháng thứ 6. Như vậy, sau 12 tháng, nhà đầu tư nhận toàn bộ vốn.

Để trở thành các lãnh đạo, thành viên phải xây dựng mạng lưới giống mô hình đa cấp. Hannaway tổ chức mạng lưới theo mô hình 21 tầng, 5 cấp thủ lĩnh. Để trở thành thủ lĩnh một sao, nhà đầu tư phải có 3 nhánh dưới, với mỗi nhánh đạt doanh thu 100.000 USD, hoặc 2 nhánh với doanh thu mỗi nhánh đạt 200.000 USD, hoặc một nhánh với doanh thu 500.000 USD.

Hannaway - Ảnh 1.

Hệ thống hoa hồng và thăng cấp của Hannaway. (Ảnh: Hannaway)

Với gói khởi động (Start) từ 100 tới 1.000 USD, thành viên sẽ hưởng 8% doanh thu của tầng thứ nhất (F1), 3% của tầng thứ hai (F2) và 1% của tầng thứ ba (F3). Còn với gói cao nhất là Thiên thần (Angel), nhà đầu tư sẽ hưởng doanh thu từ tầng 1 tới tầng 21.

Nếu thành viên có 3 nhánh dưới đạt một sao, họ sẽ thăng cấp lên thủ lĩnh hai sao và hưởng 0,5% tổng doanh thu của tuyến dưới. Tương tự, thủ lĩnh đạt 5 sao nếu họ có 3 nhánh dưới đạt 4 sao.

Để khuyến khích các nhà đầu tư góp vốn, Hannaway thường xuyên phát động các chiến dịch thưởng. Trong chiến dịch mới nhất - từ ngày 9 tới 30/9, những người góp 300 USD sẽ nhận thêm 700 USD để có tài khoản 1.000 USD. Công ty còn hứa tặng xe Mercedes cho người đạt danh số của F1 (tuyến dưới thứ nhất) 1 triệu USD.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này