VNPT đoạt giải thưởng Nhà mạng sáng tạo nhất châu Á

 Tập đoàn Bưu chính - viễn thông Việt Nam VNPT vừa nhận được Giải thưởng sáng tạo - dành cho nhà mạng tại Giải thưởng Viễn thông châu Á - Asia Communication Awards (ACA) 2020. ACA là giải thưởng thường niên do Total Telecom trao tặng, bắt đầu từ năm 2011.

Total Telecom là tổ chức của Anh, thành lập từ năm 1997 với mục đích cung cấp kết nối giữa người mua và người bán trên thị trường viễn thông toàn cầu. Điều này được thực hiện thông qua các sự kiện và nội dung biên tập chất lượng cao để tạo điều kiện thảo luận về các vấn đề trong ngành và công nhận sự đổi mới và xuất sắc của các công ty và cá nhân. Cộng đồng của Total Telecom bao gồm hơn 100 ngàn chuyên gia viễn thông toàn cầu từ hơn 200 quốc gia. Total Telecom tổ chức các hội nghị chuyên sâu, các chương trình giải thưởng danh giá và các cuộc họp giao ban tập trung.

ACA năm nay có 22 hạng mục, nhằm trao thưởng cho các công ty về mọi thứ, từ đổi mới kỹ thuật đến những đóng góp đặc biệt nhằm cải thiện xã hội. Tham gia ACA 2020 có nhiều đơn vị viễn thông lớn trong khu vực như: Globe Telecom, Singtel, Smart Communications, Ericsson, NTT, Huawei, China Mobile International, Turkcell Superonline…

* VNPT đoạt giải thưởng với giải pháp VNPT eKYC

Có 2 giải thưởng sáng tạo được trao lần này, đó là giải thưởng Sáng tạo - nhà mạng (Innovation Award - Operator) được trao cho Tập đoàn Bưu chính - viễn thông Việt Nam với giải pháp VNPT eKYC, và giải thưởng Sáng tạo - Nhà cung cấp (Innovation Award - Vendor) được trao cho Huawei.

 Giải pháp định danh và xác thực điện tử eKYC do đội ngũ chuyên gia của VNPT nghiên cứu, xây dựng và phát triển, ứng dụng những công nghệ tân tiến hiện nay như: công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), blockchain, sinh trắc học, SDK hỗ trợ đa nền tảng. Giải pháp này giúp xác minh, nhận dạng, trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân. Công nghệ AI giúp phát hiện giấy tờ thật/giả và chống làm giả ảnh chân dung, tăng tính an toàn và chính xác. Công nghệ Blockchain giúp lưu trữ và xác minh dữ liệu, bảo đảm tính bảo mật cao… eKYC được đánh giá là một giải pháp đáp ứng được nhu cầu toàn diện của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt hữu ích trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay khi khách hàng không có điều kiện đến trực tiếp nơi giao dịch.

VNPT eKYC cũng là một trong những nền tảng số “Make in Vietnam” được Bộ TT-TT lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Trước khi nhận giải thưởng ACA 2020, eKYC đã đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như: Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019, huy chương đồng Giải Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020 về Sáng tạo trong chăm sóc khách hàng.

Từ tháng 9-2020, eKYC đã được triển khai cung cấp cho rất nhiều khách hàng tại Việt Nam trong các lĩnh vực: ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử… Website chính thức của eKYC là https://ekyc.vnpt.vn/, Tập đoàn VNPT sẽ vận hành ứng dụng này theo nền tảng dịch vụ SaaS (Software-as-a-Service) tập trung vào mục tiêu đa dạng hóa các gói dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu của các doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này