Một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về P.Tân Mai

 (ĐN)- Tối 29-12, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân cho biết, thành phố vừa gửi văn bản hỏa tốc cho các đơn vị liên quan và UBND 30 phường, xã liên quan đến trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về tại P.Tân Mai.



Theo đó, lãnh đạo thành phố giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa chủ trì, phối hợp với UBND các phường: Tân Mai, Tam Hòa, Hố Nai và các địa phương liên quan khẩn trương tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết đối với những trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp N.C.D., sinh năm 2002, ngụ tại 28/139A, KP.3, P.Tân Mai, TP.Biên Hòa để tuyên truyền, vận động tạm thời tự cách ly tại nhà cho đến khi anh D. có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị để đáp ứng khi có dịch xảy ra; chủ động liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để được cung cấp thông tin về kết quả xét nghiệp trường hợp anh D. để có giải pháp xử lý kịp thời.

Giao Công an thành phố chỉ đạo công an các phường nói trên chủ động phối hợp với trạm y tế địa phương trong việc điều tra dịch tễ, truy vết đối với những người tiếp xúc gần với anh D. để có giải pháp xử lý. Lập hồ sơ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định đối với cá nhân nhập cảnh trái phép.

Các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền để người dân thực hiện tốt thông điệp 5K trong phòng, chống dịch Covid-19 là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế; tuyên truyền để nhân dân biết và kịp thời giám sát, phát hiện, tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc đi từ nước ngoài về để ngành chức năng của thành phố có giải pháp xử lý theo quy định. UBND 30 phường, xã tích cực phối hợp với ngành y tế để điều tra dịch tễ, truy vết những trường hợp tiếp xúc với ông D. tại địa bàn quản lý (nếu có) để xử lý kịp thời. Phối hợp với công an thành phố trong việc phát hiện, quản lý chặt và xử lý theo quy định đối với những trường hợp nhập cảnh trái phép.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa, trường hợp N.C.D. địa chỉ thường trú tại P.Tân Mai, TP.Biên Hòa. Ngày 6-11, anh này đi đường tiểu ngạch vượt biên trái phép sang Campuchia. Sang đến Campuchia có xe 16 chỗ đưa đón đến công ty game ở Phnom Penh.

Từ ngày 6-11 đến 11-12 chỉ ăn, ngủ, tiếp xúc với những người trong công ty ở Campuchia. Chiều ngày 11-12, người này đi bằng đường tiểu ngạch về lại Việt Nam, được cách ly 7 ngày tại công ty gần cửa khẩu Mộc Bài, sau khi rời công ty này được tiếp tục cách ly 7 ngày tại công ty khác.

Ngày 25-12, anh D. ở nhà người dân Campuchia, chỉ tiếp xúc với người đưa cơm. Lúc 15 giờ ngày 27-12, đi xe buýt đến bến xe Tân Hồng và lên xe giường nằm Bá Lâm biển số 63 từ bến xe Hồng Ngự (Đồng Tháp) về cầu Suối Linh (P.Tam Hòa), trên xe có 1 người ở Biên Hòa. Trên đường đi có đeo khẩu trang, ghé ăn cơm 1 lần và xuống cây xăng 1 lần nhưng không nhớ tên.

3 giờ sáng ngày 28-12, anh D. xuống cầu Suối Linh, có bạn là N.H.M., địa chỉ tại Xóm Bún, P.Tân Mai đón về. Khoảng 7-8 giờ sáng cùng ngày, anh D. đi uống cà phê ở quán Café Z ngay cổng chào P.Tân Mai với khoảng 5-6 người, sau đó đến cửa hàng Lộc Minh, gần giáo xứ Bắc Hải, Hố Nai mua quần áo, chỉ tiếp xúc với chủ tiệm. Sau đó về nhà, đến chiều đi ăn bún riêu tại cổng Vàng, P.Tân Mai, rồi ra cầu Rạch giáo, nghĩa địa 2 hóng mát, uống cà phê cùng nhóm bạn. Trong gia đình, anh D. tiếp xúc với mẹ và anh trai.

Sau khi tiếp nhận trường hợp trên, cơ quan chức năng đã chuyển anh D. vào khu cách ly Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu, phun khử trùng tại nhà và xung quanh nhà, lấy mẫu xét nghiệm đối với anh D. và những trường hợp liên quan.

http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/202012/mot-truong-hop-nhap-canh-trai-phep-tu-campuchia-ve-ptan-mai-3036974/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?