Tết Dương lịch 2021: Miền Bắc chìm sâu trong rét đậm

 Khoảng đêm về sáng ngày 30/12, có một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh từ phía Bắc tràn xuống miền Bắc gây mưa, mưa nhỏ rải rác.

Nhiệt độ các tỉnh thành đồng loạt giảm thấp nhanh chóng.

Bản tin Dự báo thời tiết 10 ngày của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết. Hiện không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ tiếp tục suy yếu khiến nhiệt độ các khu vực tăng lên từng ngày. Tiết trời chỉ còn rét vào đêm và sáng, trưa chiều trời nắng và khá ấm áp.

Khoảng đêm về sáng ngày 30/12, có một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh từ phía Bắc tràn xuống miền Bắc gây mưa, mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ các tỉnh thành đồng loạt giảm thấp nhanh chóng.

Miền Bắc trời chuyển rét đậm, trong đó có ngày rét hại. Vùng núi rét hại nặng, các vùng núi cao rét hại rất nặng. Đợt rét sâu này khả năng kéo dài khoảng 4-5 ngày.

Ngoài ra, không khí lạnh cũng gây mưa trên diện rộng toàn miền Trung. Riêng các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ một số nơi có mưa vừa, mưa to và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại bao phủ trên diện rộng.

Như vậy, người dân miền Bắc sẽ đón Tết Dương lịch năm 2021 trong tiết trời rét đậm, rét hại. Các khu vực núi cao thuộc tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Cao Bằng, Lạng Sơn và Hà Giang cần đề phòng băng giá, sương muối xuất hiện gây hại.

https://baomoi.com/tet-duong-lich-2021-mien-bac-chim-sau-trong-ret-dam/c/37447016.epi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này