Novaland lãi đậm nhờ chiến lược M&A

 (THPL)- Novaland đạt doanh thu hợp nhất 4.361 tỷ đồng nửa đầu năm; lợi nhuận trước thuế và sau thuế tăng lần lượt 12% và 48% so với cùng kỳ năm 2019.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2020 vừa được Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) công bố ghi nhận biên lợi nhuận gộp tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Novaland duy trì thanh khoản cao thể hiện qua tỷ suất thanh toán hiện thời đạt 3,52 lần, tương đương năm 2019 và cao hơn gần 1,8 lần so với giai đoạn 2016-2018. Tỷ suất thanh toán nhanh đạt 0,8 lần.

Quý II, công ty báo lãi sau thuế tăng gần 72% lên 874 tỷ đồng. Lãi sau thuế trong 6 tháng đầu năm tăng 48% lên 1.177 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Novaland thực hiện các hoạt động tái cơ cấu để tập trung vào các hoạt động thế mạnh. Cụ thể tập đoàn này mua thêm ba công ty con hơn 4.300 tỷ đồng.

Theo đó, trong tháng 6/2020, Novaland đã hoàn tất thỏa thuận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần góp vốn tại một công ty cổ phần và ghi nhận lãi hơn 1.700 tỷ đồng, cùng chuyển nhượng toàn bộ cổ phần vốn góp tại một công ty bất động sản và thu lãi 795 tỷ đồng.

Từ quý II/2020, Novaland hợp tác hàng loạt đại lý phân phối đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm tới khách hàng, nhà đầu tư trên cả nước. Tập đoàn này đã tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu dự án Aqua City sau giai đoạn giãn cách xã hội, được đón nhận tích cực với tỷ lệ hấp thụ trung bình với nhà phố, shophouse và villa lên đến 95% cho mỗi kỳ giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Trong 6 tháng đầu năm, Tập đoàn đã thực hiện thanh toán tổng giá trị vốn gốc là 8.359 tỷ đồng cho các khoản vay đến hạn và tất toán trước hạn từ nguồn tài chính sẵn có, nguồn thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, hoạt động chuyển nhượng dự án trong Quý. Hệ số đòn bẩy tài chính được giới đầu tư đánh giá ổn định, đáp ứng đầy đủ các cam kết với các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

VNE

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ