Ngày 15/12, xét xử giang hồ mạng Phú "Lê" chỉ đạo đánh người

 Theo tin từ TAND huyện Đan Phượng (TP Hà Nội), ngày 15/12, cơ quan này sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Phú (tức Phú “Lê”, SN 1980, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích (Điều 134 BLHS năm 2015). Phú “Lê” thường được gọi là “giang hồ mạng”.

Cùng hầu tòa với Phú là hai bị cáo: Hoàng Văn Thụy (SN 1995, trú tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) và Trần Văn Tư (SN 1988, trú tại xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).

Hội đồng xét xử gồm 3 người do Thẩm phán Trần Duy Hưng làm Chủ tọa phiên tòa. Kiểm sát viên của Viện KSND huyện Đan Phượng thực hành quyền công tố và giám sát hoạt động xét xử.

Bị cáo Phú có luật sư bào chữa. Bị cáo Thụy có trợ giúp viên pháp lý tham gia bảo vệ quyền lợi tại phiên toà. HĐXX còn triệu tập một người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, ba người làm chứng và người bị hại là bà Nguyễn Thị Nga (SN 1951, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Đan Phượng, Phú chung sống như vợ chồng với Lã Thúy Kiều (SN 1985, trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Cả hai thường xuyên livestream lôi kéo các đối tượng tụ tập, ăn uống, khoe khoang hình ảnh trên mạng xã hội, dẫn đến việc mâu thuẫn, chửi bới với một số đối tượng khác.

Cuối tháng 7, đầu tháng 8/2020, Kiều và Trần Thị Đào (tên gọi khác là Đào “Chi Lê”, SN 1990, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) phát sinh mâu thuẫn trong việc bán hàng online. Kiều và Đào nhiều lần quay video, chửi bới, thách thức và hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn. Có lần Kiều đã tìm đến nơi ở của Đào nhưng không gặp được.

Khoảng 9h ngày 2/8, Phú và Kiều gọi điện cho Đào hẹn gặp nhau tại UBND xã Dục Tú (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) để giải quyết mâu thuẫn. Tối cùng ngày, Phú và Kiều bảo một số đối tượng là bạn quen biết ngoài xã hội, trong đó có Thụy và Tư đến khu vực UBND xã Dục để gặp Đào giải quyết mâu thuẫn. Khi Đào đến gần khu vực trên thì thấy có rất đông các đối tượng xăm trổ (là đàn em của Phú). Do lo sợ bị đánh nên Đào không ra mặt mà đi về. Không gặp được Đào nên Phú và Kiều cùng đồng bọn về khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) để ăn uống.

Trong lúc ngồi ăn, Thụy nói với Phú “Mai em xuống nhà Đào ở Đan Phượng để tìm đánh nó. Nếu không gặp được Đào thì em sẽ đánh mẹ và dì nó”. Nghe xong, Phú đồng ý và bảo nếu đánh thì tránh phần đầu ra, chỉ đánh vào tay chân thôi, rồi bảo Thụy gọi điện rủ Tư đi cùng.

Khoảng 11h30 ngày 3/8, Tư điều khiển xe máy chở Thụy đến nhà Đào ở xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng). Tại đây, Thụy dùng tuýp sắt đánh vào chân bà Nguyễn Thị Bé (dì ruột của Đào) và bà Nguyễn Thị Nga (mẹ của Đào). Hậu quả từ hành vi của Thuỵ khiến bà Nga bị thương tích và tổn hại 1% sức khỏe.

CAND

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ