Ngân hàng phải phát hành thẻ chip nội địa từ 31/3/2021

 Kinhtedothi- NHNN vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 19/2016 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng. Theo đó, từ 31/3/2021, các tổ chức phát hành thẻ phải thực hiện việc phát hành thẻ nội địa mới là thẻ chip, thay vì thẻ từ như hiện tại.

Trong quy định trước đó, mốc thời gian 100% thẻ ghi nợ nội địa (ATM) đang lưu hành trên thị trường phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa là 3/12/2021. Như vậy, thời gian đã được NHNN rút ngắn lại.

Theo lý giải của ban soạn thảo, việc bổ sung thời hạn bắt buộc khi mở thẻ ATM mới cho khách hàng phải là thẻ chip nội địa nhằm để ngân hàng thương mại tích cực trong công tác phát hành thẻ chip. Đồng thời, ngân hàng phải cử nguồn nhân lực, kinh phí trong việc hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip để không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thẻ của khách.

"Quy định mới cũng nhằm ngăn ngừa hiện tượng một số ngân hàng vẫn tiếp tục phát hành thẻ từ cho khách hàng, ảnh hưởng đến lộ trình chuyển đổi thẻ chip nội địa năm 2021" - ban soạn thảo NHNN khẳng định.

Ngoài ra, dự thảo thông tư cũng nới thời hạn 100% ATM và thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán đang hoạt động ở Việt Nam của tổ chức thanh toán thẻ tuân thủ Tiêu chuẩn về cơ sở thẻ chip nội địa nhằm phù hợp với tiến độ triển khai thực tế về chuyển đổi số các thiết bị chấp nhận thẻ của các ngân hàng.

Số liệu thống kê của NHNN, đến cuối quý III/2020, cả nước đang có hơn 93,78 triệu thẻ nội địa đang lưu hành, trong đó chủ yếu là thẻ ghi nợ nội địa (ATM).

Kinhtedothi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này