Kiểm tra hệ thống nhà thuốc lớn nhất Đồng Nai, huy động cả cảnh sát cơ động

 TTO - Chiều 4-12, Công an tỉnh Đồng Nai đã bất ngờ kiểm tra hệ thống nhà thuốc Sơn Minh ở TP Biên Hòa, thu giữ hàng chục thùng thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

Chiều cùng ngày, lực lượng cảnh sát kinh tế Công an Đồng Nai đã vào kiểm tra nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và nhà thuốc Sơn Minh (cùng ở đường Phan Đình Phùng, P.Quang Vinh) và nhà thuốc Sĩ Mẫn (ở đường Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất, TP Biên Hòa) t huộc Công ty Dược phẩm Sơn Minh.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tại 3 nhà thuốc trên, công an đã bố trí các lực lượng chốt chặn, điều tiết giao thông để tránh gây kẹt xe vào giờ cao điểm. Hệ thống nhà thuốc của Công ty Dược phẩm Sơn Minh được xem là lớn nhất tỉnh Đồng Nai, với nhiều chủng loại thuốc và đặc biệt là thực phẩm chức năng.

Tối cùng ngày, công an đã khiêng ra hàng chục thùng cactông đã được niêm phong. Bước đầu, Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận hoạt động này do một phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trực tiếp chỉ đạo ở hiện trường. 

Cửa nhà thuốc Sĩ Mẫn trên đường Võ Thị Sáu đóng kín trong lúc thực hiện kiểm tra, khám xét - Ảnh: H.M

"Công an Đồng Nai phát hiện một số nhà thuốc trên địa bàn mua bán thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân trên địa bàn", Công an Đồng Nai thông tin. 

Cũng theo Công an Đồng Nai, qua kiểm tra ban đầu, chủ các nhà thuốc trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ. 

Hiện lực lượng công an đã thu giữ số lượng lớn thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc và nhiều giấy tờ có liên quan.

Do đó, Công an tỉnh đang tiếp tục tổ chức khám xét, mở rộng điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

Lúc 19h15, tại hiện trường ở đường Phan Đình Phùng, TP Biên Hoà, phóng viên Tuổi Trẻ chứng kiến lực lượng công an đã khuân nhiều thùng tài liệu, CPU máy tính… đi ra từ nhà thuốc Sơn Minh để đưa lên một chiếc xe tải. 

Ở gần đó, tại nhà thuốc Mẫn Sơn Minh, công an cũng khuân ra khoảng 10 thùng giấy đã được niêm phong đưa vào một chiếc xe chuyên dụng và rời đi. Tuy nhiên, hàng chục cảnh sát cơ động vẫn chốt trực tại vị trí này.

Lúc 19h45, ở nhà thuốc Sĩ Mẫn trên đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hoà, công an cũng đã cơ bản khám xét xong nên các cửa ở nhà thuốc này được mở lên. Nhiều thùng giấy nghi là chứa thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc được công an niêm phong đưa lên xe.

Đến 20h cùng ngày, ở 3 nhà thuốc của Công ty dược phẩm Sơn Minh đã cơ bản khám xét xong. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này