Hashtag xin lỗi của Vietnam Airlines bị phản ứng ngược

 [Mnewsvn.com] Cư dân mạng đang không ngừng tranh cãi trước những bài viết của các tiếp viên hàng không gắn hashtag xin lỗi.

Ngày 2/12 vừa qua, cư dân mạng không ngừng xôn xao trước hành động treo hashtag xin lỗi và mong được đối xử văn minh của các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines.

Sau 1 ngày diễn ra sự việc, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng bảo vệ các tiếp viên hàng không, nhưng song song với đó lại có nhiều người không hài lòng vì cho rằng các tiếp viên đang than vãn, kể khổ.

Tuy nhiên, song song với đó vẫn có rất nhiều ý kiến bênh vực các tiếp viên hàng không, cho rằng họ đang làm tốt nhiệm vụ của mình, họ đáng được trân trọng hơn chứ không phải bị mọi người chỉ trích, chê bai như vậy. Việc các tiếp viên hàng không đăng bài kèm hashtag xin lỗi là điều đáng được khen ngợi và cư dân mạng hãy ngừng soi mói, chỉ trích.

Nhiều người cho rằng, hầu hết trong các bài viết của các tiếp viên hàng không gắn hashtag #WeApologize đều kể lại quá trình đi bay nhọc nhằn, những chuyến bay giải cứu nguy hiểm và khó khăn ra sao. Cư dân mạng cảm thấy bức xúc vì chẳng mấy ai thực sự có trách nhiệm với lời xin lỗi, cũng không hề có lấy một lời xin lỗi tử tế mà toàn kể khổ, than vãn, đổ lỗi và lên giọng trách cứ.

Ai gây lỗi người đó chịu nhưng đừng mang khó khăn của nghề ra để làm lá chắn

Nhận xét công tâm hơn về vụ việc, cư dân mạng cho rằng, việc các tiếp viên hàng không lên tiếng để được mọi người đối xử văn minh hơn, ngừng những hành động quá khích lại là điều đúng đắn, ai cũng ủng hộ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, các tiếp viên hàng không cũng nên hạn chế lấy khó khăn của công việc ra để làm lá chắn, lấy sự thương hại của mọi người. Nghề nào cũng khó khăn, cũng vất vả, đặc biệt hơn là trong thời điểm dịch Covid-19 lây lan này. Cùng xem qua một vài bình luận của cư dân mạng nhé:

Hashtag xin lỗi của Vietnam Airlines bị phản ứng ngược

Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình).

- “Làm như mỗi tiếpviên hàng không phải làm ngày làm đêm không có thời gian chăm lo gia đình vậy, thế thì lực lượng bác sĩ, công an, quân đội... Đi đâu hết rồi?”.

- “Thật sự lúc đầu rất ưng cái hashtag xin lỗi của Vietnam Airlines, nhưng những bài viết dài kể khổ, kể về khó khăn của nghề làm mất hết thiện cảm. Thời dịch công việc của ai chả khó, còn nói nguy hiểm vậy các nhân viên y tế chẳng lẽ không đối mặt với nguy hiểm và lao vào tâm dịch à?”

- “Mình nghĩ nhân viên của hãng đã thực sự cảm thấy có lỗi và mong được xin lỗi thay đồng nghiệp rồi. Chỉ là viết dài, viết dai, viết dại thôi”.

“Không nói đến việc có than vãn gì không nhưng sao tiếp viên không dùng từ thuần Việt vậy? #Chungtoixinloi cái này cũng rất ý nghĩa mà xài tiếng Anh chi?”.

Hashtag xin lỗi của Vietnam Airlines bị phản ứng ngược

Các tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đáng được trân trọng hơn vì những gì họ đã làm. (Ảnh: Chụp màn hình).

Hiện, những bài đăng gắn kèm hashtag #WeApologize đang khiến cư dân mạng tranh cãi không ngừng. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về vấn đề này?

TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG VIETNAM AIRLINES ĐỒNG LOẠT TREO HASHTAG XIN LỖI THAY ĐỒNG NGHIỆP

Bệnh nhân 1342, một nam tiếp viên hàng không đã vi phạm nghiêm trọng về quy định cách ly phòng dịch làm lây lan Covid-19 ra cộng đồng đã khiến mọi người vô cùng bức xúc.

Ngay sau đó, nhiều ánh nhìn không thiện cảm dành cho tiếp viên hàng không, đặc biệt, các tiếp viên mặc đồng phục của Vietnam Airlines còn đối mặt với những hành động quá khích.

Trước vụ việc này, vào tối 2/12, các tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đã đồng loạt treo hashtag, mong muốn được thay đồng nghiệp xin lỗi cộng đồng và mong được đối xử văn minh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?