Hà Nội: 2 thang máy của công ty gặp sự cố khiến 38 người mắc kẹt, nhiều người hoảng sợ

 Trong lúc mọi người đang di chuyển, 2 thang máy tại Công ty Cổ phần tập đoàn Hoàng Oanh (địa chỉ ở thôn Bắc, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh) bất ngờ gặp sự cố. Lực lượng chức năng phải sử dụng kìm banh cắt thủy lực mở cửa thang máy giải cứu các nạn nhân.

Theo thông tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết, vào khoảng 13h45 ngày 29/11, Tổng đài 114 Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an Thành phố nhận được tin báo về việc nhiều người mắc kẹt trong thang máy tại Công ty Cổ phần tập đoàn Hoàng Oanh (địa chỉ ở thôn Bắc, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh).

Hà Nội: 2 thang máy của công ty gặp sự cố khiến 38 người mắc kẹt, nhiều người hoảng sợ - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tiến hành giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong thang máy (Ảnh Công an TP. Hà Nội)

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với Đội Cảnh sát CC&CNCH Khu vực 3 khẩn trương đến hiện trường tổ chức cứu nạn cứu hộ.

Tại hiện trường, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã mở được 1 thang và cứu 17 người ra ngoài. Tuy nhiên, còn 1 thang máy không mở được và bên trong có nhiều người vẫn đang mắc kẹt.

Ngay sau đó, các lực lượng cứu hộ đã sử dụng kìm banh cắt thủy lực tiếp tục mở cửa thang máy này và giải cứu an toàn 21 nạn nhân mắc kẹt, không ai bị thương.

Cơ quan công an cho biết, hiện nay, gặp sự cố khi đi thang máy không phải là hiếm, nhất là các trường hợp kẹt thang máy. Vì vậy đề nghị người dân tuân thủ các quy định, cảnh báo khi sử dụng thang máy. Không để hàng cồng kềnh hay di chuyển quá lượng người so với tải trọng của thang máy.

Nếu gặp sự cố khi mắc kẹt trong thang máy, cần liên lạc ra bên ngoài bằng cách ấn nút chuông báo động, đồng thời báo ngay cho lực lượng cứu hộ qua tổng đài 114.

Kenh14

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ