Con nuôi Đường ‘nhuệ’ bị phạt 3 năm tù vì đánh người

 (PLO)- Tiến “trắng”, con nuôi của giang hồ Đường “nhuệ” ở Thái Bình, bị phạt 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Chiều 24-12, kết thúc phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Đông Hưng (Thái Bình) đã tuyên phạt bị cáo Bùi Mạnh Tiến (Tiến “trắng”, 25 tuổi, con nuôi Đường “nhuệ”) 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

12 bị cáo là đàn em của Tiến “trắng” bị phạt mức án từ 15-33 tháng tù, một bị cáo khác bị phạt 12 tháng tù treo cùng về tội danh này.

Theo cáo trạng do có mâu thuẫn với anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1987), tối 19-12-2018, Tiến và nhóm đàn em đã kéo tới nhà hàng của anh Hùng ở xã Nguyên Xá (huyện Đông Hưng) đánh hội đồng khiến anh Hùng bị thiệt hại 28% sức khỏe.

Tại tòa các bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng của VKS truy tố. Tiến cho rằng vì Hùng có ý định cho người chém trộm mình nên tìm tới để nói chuyện. Khi thấy Tiến ghì cổ Hùng lôi ra cổng, nhóm đàn em đi cùng đã xông vào đánh nên Tiến cũng đánh anh Hùng.

Bị hại Nguyễn Văn Hùng đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ tội cho tất cả các bị cáo. Trong phần luận tội, đại diện VKS cho rằng hành vi của các bị cáo thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe người khác, cần xử lý nghiêm.

Đại diện VKS cho rằng các bị cáo bị truy tố tội cố ý gây thương tích theo điểm đ, khoản 2 điều 134 BLHS là đúng người đúng tội.

Tòa cho rằng trong vụ án này bị cáo Tiến “trắng” giữ vai trò cầm đầu, 13 bị cáo còn lại có vai trò đồng phạm tiếp sức.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này