Bộ Nội vụ lần đầu tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo hàm vụ trưởng

 Chiều nay 22/12, Bộ Nội vụ tổ kỳ thi tuyển và bổ nhiệm chức danh Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, Bộ Nội vụ năm 2020. Một trong hai ứng viên tham gia kỳ thi trúng tuyến đã được trao quyết định.

Nam miền Bắc

Đây là lần đầu tiên Bộ Nội vụ thi tuyển lãnh đạo cấp vụ trưởng. Trước đó, cơ quan này đã hai lần thi tuyển lãnh đạo cấp vụ, hàm vụ phó.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, theo quyết định mà Bộ Nội vụ ban hành Hội đồng thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, Bộ Nội vụ năm 2020 gồm 12 thành viên, do Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân làm Chủ tịch Hội đồng.

Hội đồng thi tuyển lãnh đạo cấp vụ

Kỳ thi lần này có 02 ứng viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định và đều là Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, Bộ Nội vụ, đó là ông Nguyễn Mạnh Quân và bà Nguyễn Thị Bích Thủy, với tỷ lệ cạnh tranh là 50/50.

Sau Lễ khai mạc, 02 ứng viên đã trình bày Đề án của mình trước Hội đồng thi tuyển. Các Đề án đã đánh giá được thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn và chỉ ra nguyên nhân; dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển cơ quan, đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn; chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp của người dự thi nếu được bổ nhiệm vào chức danh tuyển chọn; kỹ năng trình bày, giao tiếp, ứng xử, giải quyết tình huống quản lý, phong cách lãnh đạo; trả lời các câu hỏi chất vấn của Hội đồng thi tuyển và những người tham dự.

Thời gian trình bày Đề án tối đa 30 phút và trả lời câu hỏi 30 phút. Điểm thi được chấm theo thang điểm 100; trong đó, xây dựng Đề án 20 điểm; bảo vệ Đề án 40 điểm và trả lời câu hỏi chất vấn 40 điểm.

Sau phần trình bày Đề án, các thành viên Hội đồng đã đặt câu hỏi với các ứng viên dự thi xung quanh Đề án nhằm làm rõ hơn những giải pháp và chương trình hành động thực hiện kế hoạch sau khi ứng viên được bổ nhiệm vào chức danh Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính. Việc chấm điểm thi trình bày Đề án được thực hiện theo từng phần, kết quả chấm thi của các thành viên Hội đồng được gửi cho Thư ký Hội đồng thi tuyển để tổng hợp, báo cáo Hội đồng thi tuyển trước khi công bố.

Kết quả điểm thi trình bày Đề án của người dự thi là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng thi tuyển tham gia chấm thi. Người có điểm cao hơn sẽ trúng tuyển và được bổ nhiệm vào chức danh Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính.

Sau khi tổng hợp điểm chấm thi của các thành viên Hội đồng thi tuyển, bà Nguyễn Thị Bích Thủy đã trúng tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Kế hoạch –Tài chính, Bộ Nội vụ.

Ngay sau khi kỳ thi kết thúc, chiều cùng ngày, Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định số 1115/QĐ-BNV ngày 22/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc bổ nhiệm chức danh Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính đối với bà Nguyễn Thị Bích Thủy.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết, qua kỳ thi này, cả hai ứng viên đều rất xuất sắc, đều xứng đáng được bổ nhiệm chức danh Vụ trưởng. Các Đề án được hai ứng viên trình bày đều được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, xây dựng slide rất khoa học và đẹp mắt. Tuy nhiên, Hội đồng thi tuyển đã làm việc một cách công tâm, khách quan, không thảo luận, hội ý và đã đánh giá phần thi của bà Nguyễn Thị Bích Thủy với số điểm cao hơn.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết thêm, tháng 4/2020, Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng”. Qua gần 3 năm thực hiện việc thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố đã đạt được những kết quả nhất định. Những người trúng tuyển, được bổ nhiệm vào vị trí cán bộ lãnh đạo, quản lý đều thực sự là những người có đức, có tài, làm chuyển biến mọi mặt của tổ chức, cơ quan, đơn vị do người đó lãnh đạo, quản lý, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, cơ quan, đơn vị.

https://baomoi.com/bo-noi-vu-lan-dau-to-chuc-thi-tuyen-chuc-danh-lanh-dao-ham-vu-truong/c/37420849.epi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?