Bitcoin đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại - xuyên thủng mốc 23.000 USD

 Bitcoin đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục chưa từng có trong lịch sử, chỉ một ngày sau khi vượt mốc 20.000 USD - cũng là lần đầu tiên từ trước tới nay.

Theo nhà cung cấp dữ liệu thị trường tiền điện tử Coin Metrics, đồng tiền kỹ thuật số có giá trị nhất thế giới đã tăng 12% lên 23.421 USD, qua đó nâng mức tăng hàng năm lên hơn 200%. Bitcoin chỉ vừa mới phá vỡ mốc 20.000 USD vào thứ Tư.

Các tài sản kỹ thuật số tăng giá tạo ra những luồng quan điểm trái chiều, bởi bitcoin từng tăng mạnh và sụp đổ. Phe ủng hộ lập luận tiền kỹ thuật số đang thâm nhập vào thị trường như vàng khi nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục trong bối cảnh đồng USD suy yếu và áp lực lạm phát tăng.

Hôm thứ Ba, nhà quản lý tài sản của Vương quốc Anh, Ruffer tiết lộ rằng họ có khoảng 2,5% danh mục đầu tư của mình vào bitcoin "như một chính sách bảo hiểm nhỏ nhưng mạnh mẽ nhằm chống lại sự mất giá liên tục của các đồng tiền chính trên thế giới". Công ty này quản lý số tài sản trị giá 20,3 tỷ bảng Anh (27,6 tỷ USD) tính đến cuối tháng 11.

Hiệu suất năm 2020 của bitcoin đã nhắc nhở nhiều nhà theo dõi thị trường về một đợt tăng giá điên cuồng của nó lên gần 20.000 USD vào năm 2017, sau đó giảm mạnh vào năm sau. Tuy nhiên, những nhà đầu cơ tiền điện tử cho rằng đợt tăng giá năm nay không giống năm 2017 vì nó được thúc đẩy bởi hoạt động mua của các tổ chức đầu tư thay vì nhà đầu cơ riêng lẻ.

Eric Demuth, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của ứng dụng giao dịch tiền điện tử Bitpanda cho biết: "Đợt tăng giá này hoàn toàn khác so với năm 2017. Thời điểm đó, giá bitcoin tăng chủ yếu do các nhà đầu cơ riêng lẻ. Giờ đây, rất nhiều tỷ phú ca ngợi bitcoin và các quỹ đầu tư cũng đang đổ vào hàng trăm triệu USD. Những người chơi lớn đã từng xa cách với bitcoin hiện lại đang tham gia vào cuộc chơi".

Các nhà đầu tư nổi tiếng như Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmiller đã đặt niềm tin vào bitcoin trong năm nay, khi các công ty tài chính lớn như PayPal và Fidelity cũng có những động thái nhất định. Thậm chí, những công ty như Square và MicroStrategy đã sử dụng bảng cân đối kế toán của riêng họ để mua bitcoin.

Michael Sonnenshein, giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản kỹ thuật số Grayscale nói rằng: "Dòng tiền của chúng tôi đã tăng gấp sáu lần so với năm ngoái. Các nhà đầu tư lớn nhất thế giới đang dồn vốn để thực hiện các giao dịch mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây".

Grayscale’s Bitcoin Trust đã trở thành một phương tiện đầu tư phổ biến cho các nhà đầu tư muốn đổ vốn vào tiền điện tử. Quỹ tín thác, được giao dịch qua quầy thay vì trên sàn giao dịch chứng khoán quốc gia, đã quản lý hơn 10,8 tỷ USD tài sản tính đến ngày 14/12.

Giám đốc Đầu tư của Guggenheim Investments, Scott Minerd đã đưa ra dự báo 400.000 USD cho bitcoin, với lý do khan hiếm và định giá tương đối của nó đối với các tài sản như vàng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là một số nhà đầu tư cũng đã đưa ra những lời dự đoán tương tự về bitcoin trong năm 2017 nhưng cuối cùng đã không có kết quả.

Những người hoài nghi coi bitcoin cho rằng đây là một loại tài sản đầu cơ không có giá trị nội tại. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư như tỷ phú Warren Buffett đều cho rằng giao dịch bằng tiền kỹ thuật số giống như một canh bạc.

Tapchitaichinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này