SỐNG ĐỂ VƯƠN LÊN, KHÔNG CHỈ ĐỂ TỒN TẠI

SỐNG ĐỂ VƯƠN LÊN, KHÔNG CHỈ ĐỂ TỒN TẠI

Thử tưởng tượng nếu vị pháp sư cầu mưa của chúng ta lo lắng về bản thân khi ông bước vào làng, “Tốt hơn cả là mình nên làm tốt việc cầu mưa. Nếu mình không thể làm cho mưa rơi được, thì dân làng sẽ rất tức giận. Họ sẽ yêu cầu đòi tiền lại. Họ sẽ kháo với các làng khác rằng mình là một tay thầy pháp tệ hại, rằng mình là một tên bịp bợm. Rồi, danh tiếng của mình sẽ tiêu tan. Sự nghiệp đổ vỡ; chủ nợ sẽ vây lấy mình. Mình có thể bị phá sản. Không còn mặt mũi nào nữa và bôi nhọ thanh danh của gia đình. Vợ mình sẽ đòi ly dị. Cô ấy sẽ đem theo con cái, lấy hết nhà cửa, tài sản. Mình tận số! Ôi, Thượng đế, xin hãy ban mưa giúp con; nếu không, con sẽ tự sát. Mà không, mình thật sự không có đủ can đảm để tự sát. Nhưng, mình cũng không đủ can đảm để mà sống tiếp nữa... Tại sao Ngài không ban cho con một chút mưa?... Ngài thật là keo kiệt... Một chút mưa đâu có tổn hại gì đến Ngài... khốn nạn thật, mưa đi! A, con xin lỗi, con không nên nhiếc móc Thần thánh. Con xin rút lại câu nói. Hãy tha thứ cho tội lỗi của con. Nhưng... sao Người không thể cho một chút mưa vậy? Nếu Thượng đế cho mưa vào lúc này, con sẽ quyên góp mười phần trăm tổng thu nhập mỗi năm cho nhà thờ. Được rồi, được rồi, hai mươi lăm phần trăm... Làm ơn đi, con van Ngài...” Tất nhiên đó không phải là cách để đem lại bình an cho bản thân ông hay cho dân làng rồi.

Nỗi lo sợ trước sự tồn tại làm chúng ta tê liệt, khiến chúng ta không thể đối mặt với cuộc sống; nó giữ chân chúng ta trước tất cả những gì mình dự định làm. Sự tồn tại của một công ty phụ thuộc vào hiệu suất của từng cá nhân, và tuy là thế nhưng nhân viên lại thường cảm thấy ngạt thở vì sự ám ảnh rằng họ không thể tồn tại. Chúng ta cứ học theo những thói quen nhỏ nhặt, rụt rè được cho là sẽ giúp chúng ta tồn tại - và chúng chắc chắn sẽ “bảo vệ” chúng ta khỏi một cuộc sống đầy đủ và sáng tạo hơn.

#wikicabinet #wikicabinetsongxanh #wikicabinetkhoahoc #wikicabinetquotes #wikicabinetchiase #wikicabinettintuc #wikicabinettrongtrot #wikicabinetlamvuon #wikicabinetthiennhien #wikicabinetsốngxanh #wikicabinettrồngtrọt #wikicabinetlàmvườn
#wikicabinetmôitrường #wikicabinetmoitruong #wikicabinetmoitruongsong #wikicabinetkynangsong #wikicabinetkinangsong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ

Bún ốc Hà Nội ngon quên lối về