35 doanh nghiệp đầu tư 2 tỷ USD vào Bình Phước

 UBND tỉnh Bình Phước cho phép 46 dự án mới của 35 doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh với công nghiệp sạch, chế biến, năng lượng, du lịch.

Tổng vốn đăng ký vào các dự án nói trên hơn 46.000 tỷ đồng, tương đương 2 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với năm 2018. Các dự án này vừa được trao quyết định đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư sáng 23/12. Trong đó lớn nhất là dự án năng lượng của Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Hải, với số vốn 712 triệu USD.

Có 26 dự án trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất, chế biến (tổng vốn 19.003 tỷ đồng); 3 dự án công nghiệp điện, năng lượng tái tạo (tổng vốn 17.662 tỷ đồng); 8 dự án nông nghiệp (tổng vốn 4.969 tỷ đồng) và 9 dự án thương mại, dịch vụ, hạ tầng cụm công nghiệp (tổng vốn 4.642 tỷ đồng). Dự kiến Bình Phước có 80 dự án mới sẽ được kêu gọi trong 5 năm tới.

Công nhân đóng hộp thịt gà xuất khẩu. Ảnh: Phước Tuấn

Công nhân CP đóng hộp thịt gà xuất khẩu. Ảnh: Phước Tuấn.

Bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, mục tiêu của tỉnh đặt ra cho nhiệm kỳ 2020-2025 là thành lập mới 6.000 doanh nghiệp. Tập trung phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, Bình Phước cần nhanh chóng xây dựng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, gắn với quy hoạch vùng Đông Nam bộ và liên kết phát triển với các tỉnh, thành phố trong khu vực.

"Phải sẵn sàng cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, khu kinh tế, hạ tầng giao thông, hạ tầng thông tin, nguồn nhân lực để nắm bắt cơ hội, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón các nhà đầu tư lớn, các nhà đầu tư thông minh", ông nói.

Sáng cùng ngày, tổ hợp nhà máy CPV Food Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước được đưa vào hoạt động sau 2 năm được cấp phép đầu tư. Nhà máy gồm hệ thống sản xuất thức ăn chăn nuôi, trại gà giống bố mẹ, nhà máy ấp trứng, 24 trại gà thịt và 1 nhà máy giết mổ - chế biến thịt gà.

Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam cho biết đây là hệ thống tổ hợp lớn nhất Đông Nam Á. Thịt gà sẽ được xuất khẩu đi các thị trường Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga.

Bình Phước nằm trong vùng kinh tế Đông Nam bộ, có đường biên giới giáp Campuchia. Toàn tỉnh hiện có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 4.700 ha và 8 cụm công nghiệp với diện tích 380 ha. Trong đó, có 8 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Trong năm 2020, Bình Phước đạt tốc độ tăng trưởng đạt 7,51% thuộc nhóm địa phương có tốc độ tăng trưởng khá cao, đứng thứ năm cả nước.

VNE

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này