Thị trường Condotel có dấu hiệu 'đóng băng''

 

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, sức cầu thị trường Condotel tiếp tục xu hướng giảm mạnh từ cuối quý 2/2019 đến nay.

Theo số liệu từ Hội môi giới BĐS Việt Nam, 9 tháng đầu năm 2020, cả nước ghi nhận hơn 4.000 sản phẩm Condotel mới được chào bán ra thị trường. Tuy nhiên, thị trường Condotel gần như đóng băng, lượng giao dịch không đáng kể.

Theo thống kê có đến 2/3 các dự án có sản phẩm đang chào bán trên thị trường không phát sinh giao dịch. Những khu vực dẫn đầu về thị trường Condotel như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Bình Thuận,… đều có số lượng giao dịch ở mức rất thấp.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm mạnh mẽ của thị trường Condotel là do khung pháp lý cho loại hình này vẫn chưa thực sự rõ ràng; ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh đến toàn bộ nền kinh tế, trong đó lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng là lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Ngoài ra, vẫn còn đó những tâm lý e ngại, mất niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư bởi sự phá vỡ cam kết ở một số dự án du lịch, nghỉ dưỡng.

Thị trường Condotel có dấu hiệu đóng băng - Ảnh 1.

Còn theo báo cáo của DKRA Vietnam, ở phân khúc Condotel sức cầu tiếp tục xu hướng giảm. Trong quý 3/2020 có1 dự án condotel mới mở bán, cung cấp ra thị trường 71 căn condotel, chỉ bằng 27% so với quý 2 và bằng 3% so với cùng kỳ năm 2019.

Tỷ lệ tiêu thụ đạt 39% nguồn cung mới, bằng 20% so với quý 2, nhưng chỉ bằng 1% so với cùng kỳ năm trước. Sức cầu chung toàn thị trường tiếp tục xu hướng giảm từ cuối quý 2/2019 đến nay.

Dự báo của đơn vị này, trong quý tiếp theo nguồn cung mới BĐS nghỉ dưỡng có thể sẽ tăng, đạt mức 700 - 800 căn condotel, 600 - 800 căn biệt thự biển. Dự án đa phần tập trung ở Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc và Quảng Nam.

Sức cầu chung toàn thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp và chưa có sự thay đổi đột biến trong ngắn hạn. Loại hình nhà phố/shophouse biển có thể hồi phục tích cực trong thời gian tới.

Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam, điểm sáng trong thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng 9 tháng đầu năm là giai đoạn cuối tháng 9/2020. Thời điểm này, đã thấy dấu hiệu tái khởi động và chào hàng mạnh mẽ của các dự án du lịch nghỉ dưỡng.

Điển hình như tại các địa phương: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận,… Đặc biệt, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng nghi nhận dấu hiệu quan tâm trở lại của các nhà đầu tư trên cả nước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này