Sắp hoàn tất thương vụ Qantas “cho không” Vietnam Airlines 30% cổ phần

 Đó là 30% cổ phần Qantas (Úc) sở hữu tại Pacific Airlines. Không phải Qantas bán với giá 0 đồng hay 1 đồng, mà là “tặng” lại Vietnam Airlines.

Sắp hoàn tất thương vụ Qantas “cho không” Vietnam Airlines 30% cổ phần - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Qantas “tặng” Vietnam Airlines 30% cổ phần sở hữu tại Pacific Airlines

Ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng ban Truyền thông - Thương hiệu Vietnam Airlines - cho biết Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc (Qantas) rút khỏi liên danh tại Pacific Airlines (tiền thân là Jetstar Pacific) là hoàn toàn chính xác. 

“Việc chuyển giao lại 30% cổ phần của Qantas tại Pacific Airlines cho Vietnam Airlines đang được tiền hành các bước thủ tục. Không phải bán với giá 0 đồng hay 1 đồng, mà là Qantas tặng lại Vietnam Airlines” - ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, hiện Vietnam Airlines đang báo cáo cơ quan chủ quản là Ủy Ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, các Bộ, ngành, Chính phủ về phương án tiếp nhận lại số cổ phần này.

“Các cơ quan quản lý đã cơ bản đồng ý. Chúng tôi đang làm thêm 1 số bước thủ tục về phương án tiếp nhận, kế hoạch kinh doanh, hy vọng sẽ xong trong tháng 10 này để công bố công khai” - ông Tuấn cho hay.

Liên quan đến thương vụ này, ông Nguyễn Đăng Cường - Phó Tổng Giám đốc Pacific Airlines - thông tin: Dù có nhận thêm 30% vốn của Qantas hay không thì phần vốn Nhà nước tại hãng qua tỷ lệ sở hữu của Vietnam Airlines vẫn chiếm cổ phần đa số. Cổ đông lớn nhất là Nhà nước cũng sẽ có giải pháp để hỗ trợ Pacific Airlines trong thời gian tới

Vietnam Airlines hiện nay đã tiếp nhận toàn bộ hoạt động quản lý, kinh doanh của Pacific Airlines, và tiến hành đồng bộ hoá hệ thống khai thác, bán vé, dịch vụ với hệ thống của Vietnam Airlines, Pacific Airlines cũng mới công bố bộ nhận diện thương hiệu mới.

Tính tới hết tháng 8, Pacific Airlines lỗ khoảng 1.100 tỷ đồng, dự kiến tới hết năm nay sẽ lỗ khoảng 1.600 tỷ đồng.

Riêng trong tháng 9 năm 2020, sản lượng khai thác của Pacific Airlines đang phục hồi dần, tần suất chuyến bay tăng gấp đôi, hành khách tăng gấp 3 tháng liền trước, tổng doanh thu đạt 344 tỷ đồng, tăng gấp đôi tháng 8.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ