Máy bay Vietravel Airlines sẽ cất cánh trong tháng 12

 

TTO - 'Tôi vừa nhận được giấy phép bay từ Thủ tướng ngày hôm qua, nếu không có gì thay đổi, chúng tôi sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 18-12 tới' - ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch hội đồng quản trị Vietravel Airlines, nói ngày 15-10.

Tại diễn đàn kinh doanh "Xuyên qua vùng nhiễu động" do Forbes VN tổ chức ngày 15-10, ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch Vietravel Airlines, cho biết doanh nghiệp này vừa nhận được giấy phép phê duyệt và dự kiến ngày 18-12 tới đây, Vietravel Airlines sẽ có chuyến bay đầu tiên. Như vậy, 'giấc mơ bay' của Vietravel Airlines có thể được thực hiện sớm hơn so với kế hoạch trước đó là nửa đầu năm 2021.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, hai cú đánh bồi của dịch COVID-19 đã thay đổi hoàn toàn bức tranh ngành du lịch Việt Nam. Cũng như nhiều doanh nghiệp du lịch khác, Vietravel đã bị ảnh hưởng nặng nề, doanh thu hiện nay chỉ còn 22% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm khủng khiếp.

Nhưng dịch COVID-19 cũng buộc doanh nghiệp phải cấu trúc lại sản phẩm, cách tiếp cận thị trường và những thay đổi này cũng là nền tảng để doanh nghiệp thúc đẩy kế hoạch bay sớm hơn.

'Năm ngoái chúng tôi phục vụ gần 1 triệu lượt khách, trong đó gần 500.000 lượt khách trong nước. Với tình hình kiểm soát dịch hiện nay, thị trường quốc tế khó mở cửa sớm đến hết năm sau, chúng tôi vẫn xác định chính là thị trường nội địa và cố gắng phục vụ 80-90% lượt khách nội địa của công ty', ông Kỳ nói.

Theo Tuoitre

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này