Hàu nướng vỉa hè 5.000 đồng/con đầy phố Hà Nội: 'Là hàu loại'

 Hàu nướng vỉa hè 5.000 đồng/con đầy phố Hà Nội: 'Là hàu loại'

11/10/2020    09:24 GMT+7

Chị Trang cho biết, hàu nướng 5.000 đồng/con là hàu loại, không phải hàu chọn từng con nên sữa rất mỏng.


Hàu nướng vỉa hè 5.000 đồng/con đông nghịt khách, tiểu thương tiết lộ doanh thu 'siêu khủng'

Hàu nướng 5.000 đồng hút người mua, tiểu thương ngày kiếm tiền triệu

Hàu sữa Vân Đồn giá rẻ chưa từng có, dân mạng thi nhau 'giải cứu'

Thời gian gần đây trên vỉa hè một số tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện những xe hàng bán hàu nướng thu hút sự chú ý không chỉ của thực khách, mà cả người đi đường.


Theo đó, các xe bán hàu lưu động này chỉ hoạt động vào buổi chiều đến tối và giá bán theo con, với 5000 đồng/1 con. Đa số các xe bán hàu nướng được đặt ở nơi đông người qua lại để kích thích thị hiếu của người đi đường.


Để tìm hiểu về hàu nướng loại 5.000 đồng/1 con, PV báo Đất Việt đã trao đổi với chị Nguyễn Thị Trang (29 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) thì được biết, đây là hàu loại, không phải hàu chọn.


Hàu nướng vỉa hè 5.000 đồng/con đầy phố Hà Nội: 'Là hàu loại'

 

 

 

 

 

 

 

Các xe bán lưu động này chỉ hoạt động vào buổi chiều tối và giá bán 5.000 đồng/con hàu nướng sẵn.

"Hàu nhà tôi bán hàng ngày là hàu Vân Đồn hoặc hàu Cẩm Phả (Quảng Ninh) nên vị của hàu đậm hơn. Hơn nữa, giá tôi bán thường là 6.500 đồng-7.000 đồng/con chứ không có giá 5.000 đồng/con bởi hàu nhà tôi 10 con như cả 10.


Nhiều khách mua hàu của tôi kêu đắt nhưng khi tôi giới thiệu lên mua hàng 5.000 đồng/con thì hôm sau lại quay về mua của tôi vì họ kêu loại hàu rẻ hơn ăn rất nhạt, dù nướng mỡ hành nhưng ăn như hàu luộc", chị Trang nói.


Theo chị Trang, trung bình 1kg hàu nguyên vỏ chị mua đã hơn 20.000 đồng/kg, chưa kể công xịt sạch, tách vỏ và các nguyên liệu đi kèm để nướng. Nếu bán giá 5.000 đồng/con thì nhà chị 4 người làm không có công.


Hàu nướng vỉa hè 5.000 đồng/con đầy phố Hà Nội: 'Là hàu loại'

Chị Trang cho biết, hàu chị bán giá cao hơn nhưng sữa béo 10 con như cả 10

"Năm nay đi ngoài đường chỗ nào cũng có xe bán hàu nướng nhưng không phải chỗ nào cũng có loại hàu sữa dày như nhà tôi. Loại hàu nướng giá rẻ sữa rất mỏng, không có độ béo ngậy, thơm như hàu Vân Đồn. Hàu Vân Đồn cũng có nhiều loại, có loại vỏ dày, loại vỏ mỏng hơn chút, nó tùy theo bè nuôi.


Tuy nhiên, người buôn như chúng tôi muốn giữ khách và tạo nên hương vị khác biệt dù đắt hơn chỗ khác thì phải lựa những con hàu béo múp, đậm vị. Có lần hàu Vân Đồn tôi mua được ít hàng, phải lấy thêm hàu loại cho kèm vào khay nhưng khách sành ăn là họ nhận ra ngay.


Hơn nữa, hàu 5.000 đồng/con không được làm cẩn thận như nhà tôi, họ nướng cho luôn mỡ hành và lạc vào con hàu khi nướng, còn hàu nhà tôi, ngoài mỡ hành còn 1 túi lạc đi kèm bên ngoài để người ăn rắc vào cho giòn. Nói chung chênh nhau 1-2.000 đồng/con thôi nhưng chất lượng lại hơn nhau rất nhiều", chị Trang chia sẻ thêm.


Cũng theo chị Trang, hàu nướng vỉa hè hay ngoài đường phố rất cần chú ý đến vấn đề đảm bảo vệ sinh. Sau khi nướng hàu, chị phải bọc giấy bạc để đảm bảo không có bụi bẩn bay vào đồng thời giữ nóng cho từng con hàu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này