Giới thiệu ông Nguyễn Văn Nên để bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025

 

TTO - Ông Nguyễn Văn Nên - bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, được chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 và giới thiệu để Ban chấp hành bầu giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Giới thiệu ông Nguyễn Văn Nên để bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 - Ảnh 1.

Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Sáng 11-10, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Giới thiệu ông Nguyễn Văn Nên để bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 - Ảnh 2.

Theo đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao quyết định của Bộ Chính trị về việc cho ông Nguyễn Văn Nên thôi giữ chức Chánh văn phòng Trung ương Đảng.

Giới thiệu ông Nguyễn Văn Nên để bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Văn Nên (bên trái) trò chuyện cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Ảnh: Tự Trung

Đồng thời, chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 và giới thiệu để Ban chấp hành bầu giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

Giới thiệu ông Nguyễn Văn Nên để bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Văn Nên tại hội nghị sáng nay - Ảnh: TỰ TRUNG

Như vậy, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân vẫn điều hành Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 đến khi Đại hội bầu Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới.

Tại hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ do phó bí thư thường trực Thành ủy TP chủ trì sẽ tiến hành bầu Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại buổi trao quyết định, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Bộ Chính trị đã họp, thảo luận, xem xét, cân nhắc kỹ lương, khách quan để có quyết định để ông Nguyễn Văn Nên thôi giữ chức Chánh văn phòng Trung ương Đảng, chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2020 và giới thiệu để Ban chấp hành bầu giữ chức Bí thư Thành ủy TP tại Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020-2025. 

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ với việc một nhân sự chủ chốt của một Đảng bộ lớn và quan trọng như TP.HCM diễn ra trước thời điểm Đại hội Đảng bộ chỉ 4 ngày sẽ làm cho nhiều người suy nghĩ có vội vàng, cập rập. 

Tuy nhiên, theo bà Ngân việc trao quyết định cho ông Nguyễn Văn Nên đã được Bộ Chính trị cân nhắc nhiều mặt, toàn diện có sự thống nhất của Thường trực, Ban thường vụ. Trực tiếp là Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cùng tập thể đã xem xét “thấu tình đạt lý”, cân nhắc trong nhiều phương án để đề xuất một phương án phù hợp nhất. 

“Có vẻ việc xem xét quyết định thời gian ngắn nhưng được cân nhắc kỹ chứ không vội vàng, hời hợt”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh. 

Cũng theo bà Ngân, việc Bộ Chính trị trao quyết định mới cho ông Nên cũng bảo đảm sự kế thừa, phát triển đội ngũ cấp cao của Đảng, cũng như phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ tới. 

Ông Nên là cán bộ từ trong lực lượng vũ trang nhân dân được đào tạo và kinh qua nhiều công tác từ cơ sở đến trung ương. Đồng thông Nên nắm vững công tác xây dựng Đảng, có uy tín và có khả năng trung tâm đoàn kết các tổ chức, cá nhân trong tổ chức Đảng. 

Bộ Chính trị tin tưởng trong thời gian tới, với năng lực trí tuệ, ông Nên sẽ tiếp tục kế thừa những thành quả của thế hệ lãnh đạo trước, đoàn kết cùng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới thực hiện thành công những nhiệm vụ được đề ra tại Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân nói hôm nay là “một ngày rất vui”, phù hợp với nguyện vọng của TP. Theo ông Nhân, ngày 3-9, khi Bộ Chính trị duyệt phương án nhân sự cho đại hội Đảng TP.HCM thì chưa có phương án nhân sự bí thư Thành uỷ. Ông Nhân gửi lời cảm ơn đến Bộ Chính trị đã kịp thời có phương án nhân sự bí thư Thành uỷ nhiệm kỳ 2020-2025 ngay trước ĐH Đảng TP.HCM lần thứ XI.

Ông Nguyễn Văn Nên đã cảm ơn Bộ Chính trị giao cho ông trọng trách lớn lao, cảm ơn Ban chấp hành Đảng bộ TP đón nhận ông và cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trực tiếp trao quyết định, dặn dò, nhắn nhủ. 

Ông Nguyễn Văn Nên nói ông nhận thức đây là nhiệm vụ nặng nề khó khăn, thử thách lớn. Ông mong các cơ quan trung ương tiếp tục ủng hộ, mong nhân dân và Đảng bộ TP tiếp tục sẻ chia về mọi mặt. 

Đồng thời ông xin hứa với Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương và nhân dân TP sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, xứng đáng với thế hệ đi trước, với kỳ vọng với đồng bào TP và cả nước.

Giới thiệu ông Nguyễn Văn Nên để bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 - Ảnh 5.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?