Giá heo hơi lao dốc, chỉ còn 60.000 - 70.000 đồng/kg

 

TTO - Ngày 14-10, giá heo hơi xuất chuồng tại Đồng Nai, thủ phủ chăn nuôi heo cả nước, chỉ còn 70.000 - 72.000 đồng/kg, một số nơi thương lái chỉ chào giá dưới 70.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, mức giảm sâu nhất phải kể đến là tại tỉnh Hà Nam, khi giá heo hơi xuất chuồng chỉ còn 60.000 đồng/kg, mức thấp nhất trong một năm qua.

Như vậy, so với giá bán cách đây một tháng, giá heo hơi đã giảm khoảng 10.000 - 23.000 đồng/kg tùy địa phương, trong đó các vùng nuôi phía Bắc có mức giảm sâu nhất như Hà Nam (giảm 23.000 đồng/kg), Hưng Yên (giảm 18.000 đồng/kg). 

Theo ông Lương Quốc Hùng (chủ trại heo tại xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc), giá heo hơi đã giảm từng ngày trong hơn tuần qua và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài lý do lượng thịt heo nhập vào VN tăng mạnh thời gian qua và nhiều người tiêu dùng chuyển sang tiêu thụ các loại thực phẩm khác thay cho thịt heo, giá heo hơi giảm sâu còn do nhiều người chăn nuôi bán tháo đàn heo trước sự bùng phát trở lại diễn biến khó lường của dịch tả heo châu Phi (ASF).

Với mức hỗ trợ cho người có heo bị tiêu hủy do dịch ASF chỉ bằng một nửa so với giá thị trường, nhiều người nuôi tìm cách bán tháo đàn heo khi có dấu hiệu nhiễm dịch để thu hồi vốn thay vì báo cơ quan chức năng lập biên bản tiêu hủy, chờ nhận tiền hỗ trợ. "Không chỉ các hộ nhỏ lẻ mà một số trại chăn nuôi lớn cũng có hiện tượng bán tháo đàn heo để chạy dịch ASF" - một thương lái khẳng định.


Theo Tuoitre

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn đường phố Thượng Hải gây nhức nhối

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Bún bò xào đậm chất Nam Bộ