Đại lý phân phối siêu xe đắt nhất Việt Nam đóng cửa sau 7 năm hoạt động

 Hôm nay 13/10 là ngày hoạt động cuối cùng của Rolls-Royce Motorcars Hanoi.

Ngày 13/10, đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi thông báo ngừng hoạt động từ ngày 14/10 sau 7 năm hoạt động, do hai bên Rolls-Royce Motor Cars Limited và Công ty Cổ phần Ô tô Regal đã quyết định dừng hợp tác.

Nguyên nhân là do hiệu quả hoạt động của đại lý chưa đạt được mức mà cả hai bên kỳ vọng, nên đã quyết định dừng hoạt động của đại lý.

Trên trang cá nhân của ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch công ty Regal Motor Cars Corporation - đơn vị phân phối Rolls-Royce chính hãng tại việt Nam cũng đưa ra lời thông báo:

Rolls-Royce Motorcars và Công ty cổ phần ô tô Regal đã quyết định dừng hợp tác.

Với tư cách là Chủ tịch của Rolls-Royce Motorcars Hanoi, tôi xin trân trọng cảm ơn các quý khách hàng, các đồng nghiệp, các cơ quan ban ngành, các anh chị em báo chí truyền thông, những anh em bạn bè yêu xe đã quan tâm, ủng hộ cá nhân tôi, anh Trung và Rolls-Royce Motorcars Hanoi trong suốt 7 năm qua.

Tuy dừng hoạt động với tư cách đại lý, nhưng chúng tôi vẫn cùng RRMC vẫn đảm bảo các quyền lợi của khách hàng cho đến khi có đại lý mới”.

Đối với khách hàng mua xe ô tô mới, Regal sẽ chuyển tiếp toàn bộ yêu cầu của khách hàng đại diện của Rolls-Royce để trực tiếp xử lý.

Cách đây 7 năm, Rolls-Royce Motorcars khai trương đại lý tại Hà Nội. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì Roll-Royce Motorcars tại Hà Nội không chỉ là một đại lý ô tô mà còn là biểu tượng “luxury” tại Việt Nam.

Có ý kiến cho rằng Roll-Royce Motorcars đã làm được những điều mà trước đó không ai dám nghĩ đến để làm. Sự xuất hiện của Roll-Royce Motorcars tại Việt Nam đã giúp cho Việt Nam chính thức có tên trên bảo đồ siêu sang thế giới.

Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội là đại lý chính thức của Rolls-Royce tại Việt Nam với đại diện là công ty cổ phần ôtô Regal từ cuối tháng 6/2013. Sự góp mặt của Rolls-Royce tại Việt Nam không chỉ mang lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho các đại gia Việt mà còn khẳng định tên tuổi của Việt Nam trong thị phần tiêu thụ siêu xe và xe siêu sang trên thế giới.

Rolls-Royce Motor Cars Hanoi gây tiếng vang khi mang về phiên bản cá nhân hóa Phantom Oriental Sun (Mặt trời phương Đông), tiếp đến Phantom Lửa Thiêng và Phantom Hòa Bình Vinh Quang.

Vào tháng 7/2016 chính sách mới áp cho tất cả dòng xe Rolls-Royce sử dụng động cơ 6,75 lít là mức thuế 150%. Do đó, giá xe tăng tới 13-30 tỷ đồng và lần đầu tiên trong lịch sử thị trường ô tô Việt Nam xuất hiện một mẫu xe có giá bán niêm yết lên tới 84 tỷ đồng như Rolls-Royce Phantom Đông A. Rẻ nhất trong dải sản phẩm của hãng lúc bấy giờ có mẫu Ghost Series II EWB, giá 41 tỷ đồng.

Như vậy, khi Roll-Royce Motorcars đóng cửa, tại thị trường Việt Nam chỉ còn duy nhất CT-Wearnes phân phối dòng xe siêu sang, với nhóm thương hiệu Bentley, Aston Martin, cùng hãng siêu xe Lamborghini.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao máy bay trực thăng có thể bay cao tới 6000 mét?

Thưởng thức mochi trà xanh ngon ngất ngây tại nhà

Panna Cotta thạch đào ngọt lịm cho mùa hè này